Giáo dục

Thái Bình: Phụ huynh bức xúc vì khẩu phần ăn của học sinh... "quá đạm bạc"

Cho rằng khẩu phần ăn của con em mình quá đạm bạc, không đảm bảo chất lượng nên một số phụ huynh đã phản ánh lên cơ quan chức năng.

Bữa trưa của học sinh đạm bạc, không đảm bảo dinh dưỡng

Mới đây, nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại Trường Tiểu học Thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy, Thái Bình) đã lên tiếng phản ánh về tình trạng chất lượng bữa ăn trưa dành cho học sinh bán trú không đảm bảo về chất lượng, dinh dưỡng.

Cụ thể, một số phụ huynh cho biết từ đầu năm học đến nay nhà trường có thu tiền mỗi suất ăn bán trú của học sinh khối lớp 1, 2 là 11,5 nghìn đồng/học sinh; học sinh khối lớp 3, 4, 5 là 13 nghìn đồng/học sinh.

Một suất ăn bán trú của học sinh tại Trường Tiểu học Thị trấn Diêm Điền được phụ huynh chụp lại (Ảnh: TL)

Tuy nhiên, mới đây nhiều phụ huynh khi đến trường kiểm tra bữa ăn trưa của con đã rất bất ngờ khi phát hiện ra thực đơn của bữa ăn "rất đạm bạc".

"Suất ăn của các con chỉ có lèo téo vài miếng thịt hoặc một mẩu xúc xích bé tí. Xúc xích nếu cho vui thì các con chắc sẽ đồng ý nhưng không hiểu sao lại cho vào thực đơn chính?", một phụ huynh bày tỏ.

Bên cạnh đó, các phụ huynh cũng lo ngại với khẩu phần ăn như vậy sẽ không thể đủ dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sự phát triển của các em học sinh đang trong giai đoạn phát triển.

Học sinh ăn bán trú bữa trưa tại Trường Tiểu học Thị trấn Diêm Điền (Ảnh: TL)

"Chưa kể là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm bởi đến nay cũng chưa ai biết nguồn các loại thực phẩm như vậy có đảm bảo an toàn và đủ dinh dưỡng cho cac con hay không", nhiều phụ huynh bày tỏ lo lắng.

Ngoài ra, nhiều phụ huynh cũng lên tiếng kiến nghị nhà trường cần làm rõ và công khai việc thu một số khoản thu như phí sửa chữa cơ sở vật chất, phí vệ sinh... nhưng sau đó các học sinh vẫn phải chịu cảnh nóng bức, quạt hỏng mà không sửa chữa.

Nhà trường nhận lỗi "có thiếu sót"

Trao đổi với báo Gia đình Việt Nam về vấn đề này, bà Giang Thị Lan Anh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy, Thái Bình) xác nhận đúng là có những thông tin phản ánh nêu trên của phụ huynh học sinh.

Theo bà Lan Anh, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh này, phía nhà trường đã yêu cầu doanh nghiệp cung cấp khẩu phần ăn phải rà soát, chấn chỉnh việc lên thực đơn cho học sinh trong trường.

Thực đơn bữa ăn bán trú do nhà trường cung cấp.

"Ngay sau khi nhận được phản ánh, Ban giám hiệu nhà trường đã triệu tập cuộc họp với đại diện phụ huynh học sinh và nhận lỗi do khâu giám sát chưa tốt đã dẫn đến tình trạng này", bà Lan Anh nói.

Theo lãnh đạo Trường Tiểu học Thị trấn Diêm Điền, hiện nay nhà trường đang ký kết hợp đồng với Công Ty TNHH Thương mại Và Dịch vụ Xuất nhập khẩu Nhật Anh (Hà Nội) trong việc cung cấp các suất ăn bán trú tại trường cho hơn 900 học sinh.

"Trong hợp đồng đã ký kết với nhà trường, Công ty Nhật Anh phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về nguồn gốc các loại thực phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn theo quy định của pháp luật", bà Lan Anh nói.

Đối với một số khoản thu chi theo phản ánh của phụ huynh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Diêm Điền cho biết, nhà trường thực hiện việc thu các loại theo quy định của UBND tỉnh Thái Bình.

Một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy, Thái Bình) phản ứng vì cho rằng khẩu phần ăn trưa của học sinh quá đạm bạc, không đủ chất dinh dưỡng.

Riêng thông tin học sinh vẫn phải chịu cảnh nóng bức, quạt hỏng mà không sửa chữa sau khi đã nộp tiền, lãnh đạo nhà trường thừa nhận đây là thiếu sót trong việc kiểm tra thiết bị và hiện nay đã khắc phục xong.

Theo bà Giang Thị Lan Anh, hiện nay sự việc đã được báo cáo lên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy (Thái Bình).

"Phòng có chỉ đạo rà soát, tiến hành đối thoại để tìm được tiếng nói chung giữa nhà trường và phụ huynh học sinh", bà Lan Anh nói.

Trao đổi với PV Báo Gia đình Việt Nam, ông Đỗ Trường Sơn - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy (Thái Bình) cho biết, hiện phòng đã nhận được đơn của một số phụ huynh liên quan đến vấn đề này.

"Phòng Giáo dục đã nhận được đơn của phụ huynh và chuyển đơn tới UBND Thị trấn Diêm Điền để xác minh, xử lý theo quy định. Khi nào có kết quả kiểm tra, xác minh sẽ cung cấp thông tin tới báo chí sau", ông Sơn nói.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP