Trong nước

Thái Bình giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 từ trưa nay

Sau khi ghi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2, tỉnh Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 từ 12h ngày 6/5.

Sáng 6/5, trả lời PV VTC News, ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, từ 12h trưa nay, Thái Bình sẽ triển khai giãn cách xã hội toàn tỉnh theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng, sau khi ghi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Người dân trong tỉnh không được tập trung quá 20 người nơi công cộng. Đồng thời, tỉnh Thái Bình cũng tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại tỉnh, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa, hàng thiết yếu; dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí.

Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội theo từ 12h ngày 6/5. (Ảnh minh họa)

5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 được ghi nhận ở các huyện Thái Thụy, Kiến Xương, Vũ Thư. Các ca này đều liên quan tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Trong đó, ca bệnh ở huyện Kiến Xương về thẳng địa phương sau khi chăm sóc bố tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và di chuyển nhiều nơi.

Sở Y tế Thái Bình đánh giá đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao. Hiện, khu vực gia đình các bệnh nhân được phun khử khuẩn, riêng thôn có ca nhiễm tại huyện Kiến Xương được lập chốt để kiểm soát người ra vào địa phương.

Ngành y tế Thái Bình đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2; lấy mẫu xét nghiệm đồng thời thực hiện các biện phòng, chống dịch cần thiết.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cũng quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ sáng 6/5 để phòng dịch.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP