Thể thao

Thạch Kim Tuấn giành 3 HCV lịch sử ở giải vô địch thế giới

Vận động viên Thạch Kim Tuấn của Việt Nam giành cả 3 huy chương vàng (HCV) ở hạng cân 56 kg tại giải cử tạ vô địch thế giới 2017 đang diễn ra tại Mỹ.

Cụ thể, ở nội dung cử giật, Thạch Kim Tuấn giành HCV khi lần lượt vượt qua các mức cử 123 kg, 126 kg dù sau đó thất bại ở mức 129 kg. Ở nội dung cử đẩy, anh cũng giành huy chương vàng sau khi nâng thành công mức tạ 153 kg.

Với thành tích vượt trội so với các đối thủ ở 2 nội dung trên, anh đứng đầu và giành huy chương vàng tổng cử với thành tích 279 kg (kém thành tích cá nhân anh đạt được tại AIMAG hồi tháng 9 là 282 kg). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có VĐV giành 3 HCV ở giải vô địch cử tạ thế giới.

Đồng đội của Thạch Kim Tuấn là Trần Lê Quốc Toàn cũng giành 1 HCB cử giật, 1 HCĐ cử đẩy và giành 1 HCB tổng cử với 270 kg.

Giải vô địch cử tạ thế giới đang diễn ra tại Anaheim, California (Mỹ) từ ngày 28/11 đến 5/12. Tuy nhiên, 9 quốc gia trong đó có 2 "cường quốc" là Nga, Trung Quốc (cùng Armenia, Azerbaijan, Belarus, Moldova, Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kì và Ukraina) bị Liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) cấm thi đấu trong một năm vì có vận động viên dính doping từ Olympic 2008 và 2012.

Ngoài ra, nước chủ nhà Mỹ đã không cấp thị thực (visa) cho đoàn VĐV cử tạ của CHDCND Triều Tiên, bởi vậy nước này cũng không thể tham gia tranh tài ở giải Vô địch cử tạ thế giới. Nhờ điều này mà các VĐV nổi tiếng như Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên), Long Qingquan, Wu Jungbiao (Trung Quốc)... đã không góp mặt.

Thạch Kim Tuấn giành huy chương vàng với mức tổng cử 279 kg. Trần Lê Quốc Toàn giành huy chương bạc với tổng cử 270 kg.

Thạch Kim Tuấn có một năm thi đấu thành công khi giành HCV ở nhiều mặt trận. Hồi tháng 9/2017, anh đã mang về tấm huy chương vàng đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại AIMAG 2017.

Thạch Kim Tuấn thi đấu thành công ở nội dung cử giật với thành tích 131 kg và nội dung cử đẩy đạt 151 kg. Anh đạt tổng cử 282 kg (vượt 13 kg so với mức tổng cử 269 kg của tấm huy chương vàng SEA Games 29 tại Malaysia).

Tác giả: Hà Giang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Thạch Kim Tuấn ,HCV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP