Kinh tế

Thả câu trên biển, ngư dân bắt được con cá "khủng" nghi quý hiếm

Trong lúc thả câu trên biển, một ngư dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt được 1 con cá có hình thù kỳ lạ, kích thước to lớn nghi quý hiếm. Ngay lập tức, ngư dân này đã đưa con cá lên tàu và quay trở về đất liền.

Ngày 4/5, anh Hà Trọng Bình (41 tuổi), trú thôn 2, xã Hải Dương, TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong lúc thả câu tại khu vực gần biển Đông, anh đã bất ngờ bắt được một con cá "khủng" có hình thù kì lạ trông rất quý hiếm.

Ngay sau khi bắt được con cá "khủng" nghi quý hiếm các ngư dân đã đưa con cá vào đất liền.

Theo anh Bình, vào khoảng 15h ngày 3/5, sau khi thả câu tại khu vực gần biển Đông, anh bất ngờ phát hiện một con cá có kích thước to lớn, hình thù kì lạ mắc câu nghi quý hiếm. Ngay lập tức, anh đã cùng các thuyền viên đưa con cá lên tàu rồi nhanh chóng đưa vào đất liền.

"Con cá này có trọng lượng là 32kg, chiều dài khoảng 1m, bề ngang tầm 50cm. Thấy con cá to mắc câu nên anh em chúng tôi mừng quá, liền thu dọn ngư cụ đem con cá về đất liền ngay", anh Bình cười nói.

Cận cảnh con cá "khủng" có hình thù kì lạ nghi quý hiếm.

Anh Bình chia sẻ thêm, mặc dù, đã làm nghề đi biển đánh bắt hơn 20 năm nhưng anh chưa bao giờ nhìn thấy con cá có hình thù kì lạ này. Hiện, con cá đã được anh Bình bảo quản, cấp đông tại khoang tàu để chờ thương lái đến hỏi mua.

Trao đổi với PV, một chuyên gia trong ngành thủy sản cho hay, đây là con cá mặt trăng, loài cá này rất ít khi xuất hiện. Chúng là loài cá quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam.

Được biết, cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, thuộc bộ cá nóc (Tetraodontiformes). Đây là loài cá nằm trong Sách đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp, cần bảo vệ. Chúng phân bố chủ yếu ở Vịnh Bắc bộ và vùng biển miền Trung.

Tác giả: Công Định

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cá quý hiếm ,ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP