Bạn cần biết

Thả 3 viên đá vào máy giặt, đồ lấy ra tự phẳng, mặc trăm lần cũng không bạc màu

Đổ đá vào máy giặt là cách nhanh nhất giúp quần áo của bạn luôn phẳng phiu, bền màu mà không tốn tiền.

Nếu như việc đổ đá lạnh vào bồn cầu mang lại công dụng bất ngờ là thổi bay mùi khó chịu, giúp bồn cầu hết thông tắc, thì việc đổ đá lạnh vào máy giặt còn mang lại tác dụng hay không kém, khiến công việc chăm sóc gia đình của các chị em "dễ thở" hơn rất nhiều.

Vì sao ư? Bởi vì đá và máy sấy là "một cặp đôi hoàn hảo", nhiệt độ từ máy sấy sẽ làm tan chảy đá, hơi nước sẽ giúp áo quần bạn đỡ nhăn hơn rất nhiều.

1. Cách làm phẳng quần áo chỉ từ 3 viên đá lạnh với máy giặt tích hợp

Cho từ 2 đến 3 viên đá vào máy sấy, chọn chế độ cao rồi sấy khoảng 5 phút. Sau đó lấy quần áo ra và bạn sẽ bất ngờ với độ thẳng thơm của áo quần. Tương tự, bạn có thể áp dụng với áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm...

máy giặt

Tương tự như vậy, nếu không muốn dùng đá viên, bạn có thể dùng chiếc khăn ẩm rồi cho vào máy sấy. Sức nóng của máy cùng với hơi nước từ khăn sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần. Và bạn nên lưu ý rằng cần phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy đã hoàn tất quá trình để giúp áo thẳng thớm hơn nữa nhé.

2. Dùng giấm trắng giặt quần áo phẳng phiu như mới

Nếu nhà bạn không có máy sấy hay máy giặt tích hợp máy sấy thì cũng đừng vội hụt hẫng. Bạn có thể dùng giấm trắng thay thế. Loại nước này công hiệu vừa có thể giúp áo quần trắng hơn, vừa có thể pha thành nước xả vải làm mềm quần áo, và lại giúp quần áo đỡ nhăn.

giấm trắng

Cách làm:

Pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi cho vào bình xịt, sau đó xịt lên những vị trí áo quần bị nhăn, đợi khô hẳn, bạn sẽ thấy không còn vết nhăn nào nữa.

Một điều quan trọng khác cần lưu ý trong việc giúp áo quần bớt nhăn sau khi khô, đó là bạn nên phơi ngay sau khi giặt xong, dù là giặt máy hay giặt tay.

Tránh để áo quần một thời gian rồi mới phơi, như vậy thì sẽ khiến chúng bị nhăn nhiều hơn mà thôi.

 giấm trắng

3. Cách làm phẳng quần áo mà không cần đến bàn là

Máy tạo kiểu tóc

Máy tạo kiểu tóc có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều so với bàn ủi, vì thế nó dễ dàng tiếp cận các vị trí khó là phẳng như cổ áo, tay hay thậm chí là bạn có thể mang nó đi khắp mọi nơi.

Chọn chế độ nhiệt trung bình, đặt máy tạo kiểu tóc ở vị trí quần áo bị nhăn và chờ đợi trong vài giây để nhiệt nóng đủ để các vết nhăn thẳng ra.

Trước khi dùng máy tạo kiểu tóc, bạn cần vệ sinh nó cẩn thận, đảm bảo không có tóc hoặc các hóa chất mỹ phẩm dính trên máy vì chúng có thể làm hỏng quần áo. Lưu ý, không dùng phương pháp này cho loại vải mỏng, lụa, ren.

Ấm nước

Ấm nước

Chiếc ấm đun nước trong bếp đóng vai trò hết sức quan trọng khi bạn không có bàn ủi trong tay. Ấm cần được đun nóng cho đến khi thấy được hơi nước bốc lên, đặt quần áo bị nhăn cách vòi ấm 20 cm và chờ đợi kết quả. Hơi nước tỏa ra sẽ làm phẳng quần áo của bạn nhanh chóng.

Nồi chảo

Cho nước vào nồi, chảo để đun nóng, sau khi nước sôi thì đổ hết nước ra ngoài. Đặt quần áo lên bề mặt chảo nóng, chúng sẽ có tác dụng là phẳng quần áo hiệu quả không hề thua kém một chiếc bàn ủi.

Tác giả: Lê Lê (T/h)

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP