Trong nước

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hà Nội có 30 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa

Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại tất cả 30 quận, huyện bao gồm 6 điểm bắn tầm cao và 24 điểm bắn tầm thấp.

Ngày 27/11, UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 5168/UBND-NC đồng ý với đề xuất của Sở Văn hóa và thể thao thành phố về việc tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại tất cả 30 quận, huyện. (Ảnh minh họa)

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại tất cả 30 quận, huyện.

Trong đó, 6 điểm bắn tầm cao và 24 điểm bắn tầm thấp. Thời gian bắn là 15 phút, từ 0h đến 0h15 ngày 25/1/2020, tức đêm giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý.

Kinh phí tổ chức bắn pháo hoa được huy động từ nguồn xã hội hóa.

UBND thành phố giao Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tham mưu Ban Cán sự đảng UBND thành phố báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy. Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Công an thành phố, Sở Giao thông - Vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 8/10, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2020 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Cụ thể, Thủ tướng đã đồng ý với đề nghị lịch nghỉ Tết Nguyên đán theo văn bản đề nghị của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tại văn bản số 54/TTr-LĐTBXH ngày 18/9/2019 về việc nghỉ lễ, tết năm 2020 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động - xã hội.

Theo đó, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ Tết 7 ngày, từ thứ Năm ngày 23/1/2020 đến hết thứ Tư ngày 29/1/2020 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên lưu ý thực hiện, bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP