Cuộc sống

Tết đầu tiên của nàng dâu mới: Giao thừa nhà chồng quây quần, riêng dâu đóng cửa trong phòng khóc thầm vì nhớ nhà

Câu chuyện năm đầu tiên ăn Tết nhà chồng, nghĩ cảnh chỉ có mỗi mẹ đẻ ở nhà mà thương mẹ và tủi thân rơi nước mắt của nàng dâu trẻ đang hút sự chú ý của dân mạng.

Tết đến là sum vầy, là mong ước được trở về nhà đoàn tụ cùng gia đình. Và mong ước của nàng dâu trẻ năm đầu tiên ăn Tết nhà chồng như cô gái trẻ Hoàng Linh là một ví dụ.

Cụ thể, trong thời điểm cận Tết này Hoàng Linh chia sẻ:

“Buồn quá nên em lên đây trải lòng một xíu ạ.

Em vừa mới lấy chồng được vài hôm. Mà hôm nay khó ngủ nằm nghĩ vẩn vơ tự nhiên thấy buồn quá các mom ạ.

Em cũng còn khá trẻ mới 23 tuổi, vừa học đại học xong. Chẳng may có em bé nên làm đám cưới luôn.

Tự nhiên lấy chồng xong thấy tiếc quãng thời gian tự do quá. Nhà em thì ít người, bố mẹ chỉ có 2 anh em. Anh trai thì đi làm xa nhà tháng mới về được 1,2 hôm. Trước em đi học thì cũng vậy. Ở nhà chỉ có bố mẹ.

Nghĩ cảnh chỉ có mỗi mình mẹ ở nhà mà thương mẹ tủi thân rơi nước mắt. Ảnh minh họa.

Mọi năm tầm này là đã rậm rịch chuẩn bị đồ dần về quê ăn Tết sớm với bố mẹ rồi. Mà năm nay lại đi lấy chồng cứ thấy thương bố mẹ thế nào ấy.

Tối giao thừa nào anh trai cũng đi tất niên với bạn bè rồi đi xem bắn pháo hoa. Bố em thì đi vào các bác các chú chơi. Có mỗi hai mẹ con ở nhà làm cơm xong thì ngồi xem Táo quân đợi mọi người về.

Năm nay giao thừa lại phải đón tết nhà chồng. Nghĩ cảnh chỉ có mỗi mình mẹ ở nhà mà thương mẹ tủi thân rơi nước mắt. Ở nhà Tết sáng dậy mẹ đã làm hết rồi cả nhà ngồi ăn cơm, rồi đi chúc tết. Xong rồi lại đi chơi với bạn bè, chẳng phải lo lắng gì

Năm nay tết đầu không ở nhà. Cứ nghĩ cảnh không được đón năm mới với mẹ, nghĩ chỉ có mỗi mình mẹ tối giao thừa ở nhà mà nước mắt em cứ trào ra.

Không biết phải làm thế nào. Ngày nào em cũng chỉ có nghĩ như vậy rồi buồn cả ngày. Chưa báo hiếu đền đáp gì được cho gia đình mà đã phải cắp mông đi lo cho nhà chồng rồi. Tự nhiên em thấy em bất hiếu quá”.

Nỗi lòng nàng dâu mới ăn Tết nhà chồng vẫn chạnh lòng nhớ nhà, nhớ mẹ đẻ đã thu hút sự chú ý đông đảo của dân mạng những ngày cận Tết. Nhất là những chị em lấy chồng xa quê.

Nắng Trong Đêm kể lại: “Năm đầu Tết ở nhà chồng, giao thừa cả nhà người ta quây quần vui vẻ. Mình thì đóng cửa trong phòng khóc thầm. Đúng là phải đi lấy chồng rồi mới biết thương bố mẹ, lúc trước chưa từng nghĩ đến điều này”.

Vân Mít cũng chạnh lòng: “Các mom còn đỡ, nhà em mẹ mới sinh 3 tháng, em gái đi làm tháng về 1 lần. Bố thì không ở nhà. Em khóc suốt cả năm trời. Đi làm gần nhà nên ở với mẹ.

Khi em trai 8 tháng là mẹ em sinh. Lúc ấy em lại khóc nhớ mẹ, nhớ em. Khi bản thân em ở cữ, em cứ ngóng mẹ. Mẹ chuẩn bị lên là ra cửa ngồi. Mẹ về em còn cười tươi lắm. Nhưng mẹ về khuất ngõ em khóc cả tiếng. 3 năm đầu cứ mỗi lần về nhà là khóc. Em nghĩ hận bản thân mình quá, cả đời nợ mẹ nợ em. Nghĩ đến lại rơi nước mắt”.

Rất nhiều chị em an ủi: “Thôi giao thừa call video về nói chuyện với mẹ”, “Mới lấy chồng nên nhớ vậy, về sau sẽ quen dần”.

Thúy Phạm thì kể về bản thân mình: “Mấy năm nay năm nào gần giao thừa cũng ôm gối khóc sưng mắt. Không dám gọi về cho bố mẹ chúc tết cơ. Nhà lại 2 chị em gái nữa”.

Năm nào đến tết cũng khóc vì nhớ bố mẹ. Ảnh minh họa.

“Giống mình. Mình sinh năm 95 mới lấy chồng xong. Lấy chồng xa cách 100 km. Tết năm nay cũng không được ở nhà đón tết. Nhà có hai bố mẹ. Bố mình lại là người vô tâm cục cằn, mẹ là ng hiền lành tần tảo thương con thương cháu. Nghĩ mà buồn... chỉ muốn về với mẹ”, Nguyễn Ly nói.

Nhiều chị em động viên nhau hãy cố gắng lên khi ăn Tết nhà chồng: “Mình đây mất mấy năm đầu năm nào đến tết cũng khóc vì nhớ bố mẹ, nhớ quãng thời gian cùng bố mẹ và các em đón giao thừa. May lấy gần nên nhớ là chạy xe về với bố mẹ. Quan trọng bây giờ bạn phải sống thật tốt và hạnh phúc để bố mẹ thấy an lòng”.

Hiện câu chuyện Tết đầu tiên của nàng dâu mới tại nhà chồng đầy tủi thân vẫn hút sự chú ý của dân mạng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP