Xe

Tesla thay đổi thông tin quảng cáo của S.Korea sau cuộc điều tra chống độc quyền

Mẫu sedan Model 3 trên trang web tiếng Hàn của Tesla đã được thay đổi để đính chính việc chiếc xe có khả năng đi "tối đa" 528 km thay vì trước đó là 358 dặm (tương đương với 576km) trong một lần sạc".

Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) trong tuần này cho biết họ đã gửi một báo cáo cho nhà sản xuất xe điện (EV) của Mỹ nêu rõ rằng hãng đã phóng đại số km của một số mẫu xe của mình, trong đó bao gồm cả Sedan model 3. Hành vi vi phạm về Đạo luật Ghi nhãn Công bằng và Quảng cáo của nước này.

Xe điện Tesla để lái thử ở Hanam, Hàn Quốc

Các nhà phân tích cho biết hầu hết các loại xe điện thường có thể bị mất lái trong thời tiết lạnh.

Một quan chức ủy ban cho biết: "KFTC có kế hoạch cho nhà sản xuất ô tô cơ hội phản hồi phát hiện của chúng tôi và sau đó tổ chức một cuộc họp chung để xem xét và xác định mức độ vi phạm pháp luật của nhà sản xuất ô tô để quyết định mức độ trừng phạt".

Trước đó trên trang web của Mỹ đã mô tả Model 3 là "Đi đến bất cứ đâu với" phạm vi ước tính lên tới " 358 dặm trong một lần sạc." Khoảng cách đó tương đương với khoảng 576km.

Mô tả cho chiếc crossover hạng trung Ioniq 5 của Hyundai Motor Co cũng cho biết phạm vi hoạt động của nó là di chuyển "tối đa" 429km trong một lần sạc.

Mặc dù các nhà phân tích cho biết việc dán nhãn phạm vi lái xe nên tuân theo các hướng dẫn cụ thể của từng quốc gia, nhưng tuyên bố của KFTC về quảng cáo quãng đường đi của Tesla rất có thể sẽ không có tác động đáng kể đến doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô tại quốc gia này, vì vị thế thống trị và danh tiếng của Tesla đã và đang xây dựng trên thị trường xe điện.

Tác giả: PV

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP