Pháp luật

Tên trộm viết giấy ‘Gà còn nhỏ, tháng sau đến bắt’ lĩnh án lần thứ 5

Tên trộm từng gây vụ án xôn xao vùng quê khi đến bắt trộm đàn gà nhưng thấy còn nhỏ đã để lại mảnh giấy viết “Gà còn nhỏ, tháng sau đến bắt” và đúng 1 tháng sau tên này trở lại trộm sạch đàn gà.

Ngày 28/5, TAND huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, đã tuyên phạt Dương Trọng Nghĩa (SN 1994, trú thôn Thuận Mỹ, xã Đại Phong, huyện Đại Lộc) 42 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Đáng chú ý, tên trộm này bị bắt chỉ vì một lý do khá đơn giản: Chạy xe máy với tiếng pô xe nổ rất to.

Dương Trọng Nghĩa và tang vật vụ án.

Vụ án xảy ra đầu tháng 11/2018. Khi đó, Nghĩa và người yêu đột nhập vào nhà dân ở thôn Phước Lộc, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, trộm xe máy hiệu Sirius mang đi bán. Thấy ngon ăn, trưa 4 hôm sau, để người yêu đứng ngoài cảnh giới, Nghĩa vào nhà ông Xuyến (xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) trộm xe máy và mang bán được 2,5 triệu đồng.

Quá trình điều tra, một người hàng xóm cho biết, vào thời điểm chiếc xe bị mất trộm, có một đôi nam nữ đi xe Dream màu đen dừng trước nhà ông Xuyến và tiếng pô xe nổ rất to. Vì nghe chói tai nên người ngày ra xem thì thấy nam thanh niên cầm lái nhỏ con, mặt áo trắng, đội mũ trắng, còn cô gái đi cùng dáng cao, mặc áo đen và đội mũ đen.

Quá trình truy xét, Công an huyện Đại Lộc phát hiện Nghĩa cùng người yêu đang chở nhau trên chiếc xe Dream màu đen, có tiếng ống pô nổ rất to như mô tả của nhân chứng nên mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, hai đối tượng đã khai nhận hành vi của mình.

Điều đáng nói, đây là lần thứ 5 Nghĩa vướng lao lý. Trước đó, Nghĩa có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, lần ra tù gần đây nhất là tháng 6/2018.

Năm 2014, Nghĩa từng gây ra vụ trộm xôn xao cả vùng quê khi định bắt gà nhưng thấy nhỏ nên viết thư để lại cho gia chủ với nội dung: "Gà còn nhỏ, tháng sau đến bắt!".

Đúng tháng sau, tên đạo chích quay lại trộm sạch đàn gà của gia đình này.

Bắt nhóm người Trung Quốc sang Việt Nam hoạt động lừa đảo qua mạng

Tác giả: Phú Trung

Nguồn tin: Báo Điện tử Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP