Pháp luật

Tên trộm nấp dưới gầm giường sát hại thiếu phụ, vứt xác phi tang

Khi bị phát hiện, sát thủ 20 tuổi đã siết cổ, trói tay thiếu phụ, lột quần áo chỉ để lại nội y rồi trói tay vứt xuống suối.

Sáng 5/4/2015, người dân xã Khánh Hòa (huyện Lục Yên, Yên Bái) phát hiện thi thể chị Hường (33 tuổi) dưới con suối thuộc thôn 8. Khám nghiệm hiện trường, nhà chức trách xác định nạn nhân chết khoảng vài giờ trước, bị trói hai tay bằng chính bộ quần áo đang mặc, trên người có một số trang sức vàng.

Theo trinh sát, thi thể nạn nhân có một vết sứt nhỏ ở mu bàn tay, cánh tay, vùng cổ có vết hằn, nghi có dấu hiệu của việc siết cổ. Công an tỉnh Yên Bái xác định nạn nhân bị trói rồi vứt xuống suối, sau đó chết do ngạt nước. Do chị Hường chỉ mặc nội y nên cảnh sát mở thêm hướng điều tra về nghi vấn bị xâm hại tình dục.

Cách hiện trường chính vài trăm mét, tại ngôi nhà trọ của nạn nhân ở sát quốc lộ, cánh cửa mở toang, chiếc xe máy tay ga đắt tiền vẫn còn. Chăn màn, cùng hai chiếc điện thoại bị đốt cháy. Xung quanh vườn ngô cạnh nhà có dấu vết máu trên lá cây, một số cây cối bị gãy.

Nơi phát hiện thi thể chị Hường. Ảnh: C.A

Ban chuyên án đặt ra nhiều giả thiết, có thể đây là vụ án giết người cướp của, hoặc mâu thuẫn tình ái, mâu thuẫn trong làm ăn. Động cơ là gì, sát thủ có thù tức gì với nạn nhân mà lại ra tay tàn độc... là những câu hỏi làm "đau đầu" các điều tra viên.

Chính quyền cho hay nạn nhân goá chồng, tới thuê trọ ở huyện Lục Yên làm nghề thu mua sắn tươi, hai con nhỏ đang gửi người họ hàng ở Vĩnh Phúc. Chị này được đánh giá là người làm ăn có uy tín, luôn sòng phẳng, không có hiềm khích với ai.

Nhận định các vết máu thu ở hiện trường có nhiều mẫu không đồng nhất, ban chuyên án trưng cầu giám định, kết quả cho thấy đó không phải là vết máu của nạn nhân mà rất có thể là của hung thủ. Cảnh sát triệu tập các thanh niên lêu lỏng, thường xuyên ăn chơi đua đòi trên địa bàn, lập hòm thư yêu cầu người dân tố giác tội phạm để truy tìm manh mối.

"Nút thắt" của vụ án được hé mở khi một thanh niên ở xã Khánh Hòa cho hay trong đêm xảy ra vụ án có gặp người bạn tên Lý Văn Chúc (20 tuổi) đi trên đường với thái độ hốt hoảng, người lấm lem bùn đất.

Chúc lĩnh án tử hình cho hai tội Giết người và Cướp tài sản. Ảnh: C.A

Theo chính quyền địa phương, Chúc chơi bời, không tu chí làm ăn, thường hay trộm cắp tiền của gia đình tiêu xài. Khi cảnh sát tới nhà, Chúc đã rời đi từ trước.

Nhận định Chúc là nghi can số một của vụ án, nhiều tổ trinh sát được bố trí kiểm tra khắp nhà nghỉ, cung đường trên địa bàn huyện Lục Yên và các vùng lân cận để truy tìm. Sáng 7/4/2015, nhận nguồn tin nam thanh niên này bắt taxi tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái khám vết thương, cảnh sát siết vòng vây.

Chúc khai do thiếu tiền tiêu xài nên lập kế hoạch đột nhập phòng trọ của chị Hường để trộm cắp tài sản. Đêm 5/4/2015, Chúc đang lục lọi đồ thì gia chủ từ ngoài vườn trở vào nên phải nấp dưới gầm giường.

Một lúc sau, Chúc chui từ gầm giường ra tiếp tục tìm tài sản thì bị chị Hường phát hiện tri hô. Bỏ chạy ra vườn ngô sau song bị chị Hường đuổi theo và cắn vào tay, hắn đã chống cự để cố trốn thoát. Chúc xô ngã, siết cổ, cởi quần áo trói tay, vứt người phụ nữ bất tỉnh xuống suối.

Gây án xong, Chúc quay lại nhà trọ nạn nhân lấy 25 triệu đồng ở trong ngăn tủ. Để đánh lạc hướng cảnh sát, anh ta không lấy xe máy, điện thoại đắt tiền mà phóng hoả hòng phi tang dấu vết. Tuy nhiên lửa đang bén vào một số vật dùng thì hoả hoạn đã được dập tắt.

Năm 2016, TAND tỉnh Yên Bái tuyên phạt Chúc mức án tử hình về hai tội Giết người và Cướp tài sản. Bị cáo sau đó kháng cáo song tòa phúc thẩm tuyên giữ nguyên mức án.

Tác giả: Hùng Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP