Thế giới

Tên tội phạm nguy hiểm ở Anh được ra tù do tòa nhầm lẫn

Cảnh sát London vừa phát lệnh truy nã một tên tội phạm giết người nguy hiểm được trả tự do vài tháng trước, do sai sót của thư ký tòa án.

Ralston Dodd (25 tuổi) bị kết án 9 năm tù sau khi đâm 3 nhát dao vào lưng nạn nhân Jerrell Holland (22 tuổi) ở Islington thuộc phía bắc London vào tháng 9/2016. Tuy nhiên, thư ký tòa án đã nghe nhầm lời của thẩm phán và ghi nhầm mức tù là 9 tháng thay vì 9 năm.

Tên tội phạm Ralston Dodd. Ảnh: Sở cảnh sát Metropolitan.

Alex Holland, bố của nạn nhân nói với CNN rằng gia đình nhận được thông tin là Dodd đã được thả ra khi con trai họ tình cờ nhìn thấy thấy kẻ giết người lái xe ngang qua, ngay gần nơi xảy ra vụ tấn công. “Thằng bé đang phải trải qua áp lực tâm lý nghiêm trọng và cho rằng bị ảo giác. Tại sao nhầm lẫn như vậy lại có thể xảy ra được”, ông Alex thắc mắc.

Gia đình Holland có quen biết gia đình Dodd vì họ sống cùng một khu. Ông nói: "Tôi chỉ hy vọng là trong khi hắn được thả tự do, sẽ không có thêm một nạn nhân nào nữa".

Dodd từng bị giam tại nhà tù HMP Thamside. Người phát ngôn Bộ Tư pháp Anh khẳng định vụ việc này do "sự nhầm lẫn vô cùng hiếm hoi".

"Chúng tôi đang gấp rút điều tra và sẽ rút kinh nghiệm, không để trường hợp tương tự xảy ra. Sự an toàn người dân luôn được ưu tiên hàng đầu. Giấy phép đã được thông qua và cảnh sát đang nỗ lực truy tìm tên tội phạm", Người phát ngôn Bộ Tư pháp Anh nói.

Tội ác liên quan đến dao tại London đang gia tăng nhanh chóng trong vòng vài năm trở lại đây. Theo cảnh sát, 61 người đã thiệt mạng vì tội phạm sử dụng dao trong năm 2016.

Tác giả: Hương Thảo

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: ra tù ,nhầm lẫn ,tội phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP