Số hóa

Tên miền .vn đã có thể chuyển nhượng hợp pháp

Hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền không thông qua đấu giá đã chính thức được triển khai trong tháng 6/2017.

Nhu cầu nhượng quyền sử dụng tên miền đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng do thiếu các quy định đồng bộ, nhất là thuế chuyển nhượng, nên các giao dịch trước đây chưa thể thực hiện một cách chính thức.

Một số giao dịch trên thị trường được tiến hành bằng cách bên bán hoàn trả và bên mua sẽ đăng ký lại tên miền đó. Giải pháp này đầy rủi ro và trên thực tế đã có nhiều tên miền "hot" bị mất trong quá trình chuyển đổi giữa hai bên.

domain 3811 1497591461
Tên miền .vn trước đây không được chuyển nhượng một cách chính thức do vướng mắc về thuế.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư hướng dẫn chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền được cấp không thông qua đấu giá, trong khi Bộ Tài chính cũng ban hành văn bản hướng dẫn về thuế chuyển nhượng tên miền. Trên cơ sở các nội dung này, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phối hợp các nhà đăng ký tên miền .vn triển khai việc chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền .vn từ tháng 6/2017, đảm bảo giao dịch chuyển nhượng an toàn, không có nguy cơ bị mất tên miền.

Chỉ sau một tuần triển khai, các nhà đăng ký đã thực hiện thành công 5 giao dịch chuyển nhượng. Một số tên miền .vn khác cũng đang trong quá trình xử lý chuyển nhượng.

Tên miền quốc gia Việt Nam .vn hiện đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương và đứng thứ tám toàn châu Á về số lượng duy trì sử dụng với 404.938 tên miền.

Tác giả bài viết: Châu An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP