Thế giới

Tên lửa phát nổ trên bệ phóng, chiến hạm Đức bốc cháy

Tàu hộ vệ tên lửa Sachsen của Đức gặp sự cố khi diễn tập ngoài khơi Na Uy, khiến hai thủy thủ bị thương.

Tàu Sachsen phóng tên lửa SM-2 trong một cuộc tập trận năm 2010. Ảnh: Wikipedia.

Hải quân Đức hôm qua xác nhận tàu hộ vệ tối tân Sachsen đã gặp sự cố khi bắn tên lửa phòng không SM-2 trong cuộc diễn tập tại Biển Bắc. Quả đạn phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng, gây cháy boong tàu và làm hư hại kết cấu thượng tầng trước đài chỉ huy, Xinhua đưa tin.

"Chúng tôi phải đối mặt với một bức tường lửa nóng rực", hạm trưởng của tàu Sachsen nhớ lại. Báo cáo sau sự cố cho biết quả tên lửa SM-2 không có dấu hiệu hư hỏng trước khi phóng. Con tàu đã tới cảng Harstad của Na Uy để sửa chữa và điều tra nguyên nhân sự cố. Hai thủy thủ bị thương nhẹ đã được điều trị.

Sachsen là chiếc đầu tiên thuộc lớp hộ vệ hạm phòng không tối tân do Đức phát triển, được ứng dụng nhiều công nghệ tàng hình để ẩn mình trước radar đối phương. Mỗi tàu đều được trang bị hệ thống radar cảnh giới SMART-L và điều khiển hỏa lực APAR, cho phép phát hiện và đánh chặn nhiều loại mục tiêu, bao gồm cả máy bay tàng hình và tên lửa hành trình.

Dù mang định danh là tàu hộ vệ tên lửa, lớp Sachsen sở hữu hỏa lực không thua kém các tàu khu trục của Mỹ và đồng minh. Vũ khí chính của Sachsen là 24 tên lửa phòng không tầm xa SM-2 Block IIIA, có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 160 km. Bên cạnh đó là 32 quả đạn RIM-162 ESSM với tầm bắn 50 km.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: phát nổ ,tên lửa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP