Pháp luật

Tên cướp ngân hàng ở Trà Vinh trả nợ hơn 1,5 tỷ trong vòng 3 ngày

Ngày 4-7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã làm rõ danh sách những người mà bị can Lê Lâm Hưng vay mượn tiền và dùng tiền cướp ngân hàng để trả nợ.

Theo xác minh của cơ quan Công an, từ năm 2015 đến khi Hưng thực hiện hành vi cướp ngân hàng vào ngày 26-4-2017 vừa qua, đối tượng đã vay mượn số tiền 1,550 tỷ đồng của 29 người là bạn bè, đồng nghiệp, người thân ở tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng; trong đó, chủ yếu là đồng nghiệp làm trong Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải (Trà Vinh).

Số tiền bị can Hưng vay ít nhất là 3 triệu đồng, nhiều nhất là 250 triệu đồng với lý do trang trải cuộc sống gia đình, góp vốn làm ăn, nhưng thực chất là Hưng dùng vào việc cá độ bóng đá.

Khi số tiền vay vượt quá khả năng chi trả, Hưng dùng súng đe dọa nhân viên ngân hàng và thực hiện hành vi cướp tại Phòng giao dịch Thị xã Duyên Hải, ngân hàng Vietcombank chi nhánh tỉnh Trà Vinh lấy đi số tiền trên 2,5 tỷ đồng vào chiều 26-4.

Đối tượng Hưng.

Ngay sau khi cướp được tiền, Hưng mang trả số tiền 130 triệu đồng cho một người bạn làm cùng nhà máy nhiệt điện Duyên Hải và trả toàn bộ số nợ 1,550 tỷ đồng trong vòng 3 ngày sau đó. Riêng số nợ người thân, bạn bè ở quê thì Hưng chuyển khoản qua ngân hàng.

Hiện, Công an tỉnh Trà Vinh đã thu hồi số tiền 340 triệu đồng là tiền tang vật do bị can Hưng cướp được của ngân hàng để trả nợ và tiếp tục thực hiện việc thu hồi. Tuy nhiên, hầu như những người cho Hưng mượn tiền đều xuất phát từ tình cảm, không lấy lãi, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi được Hưng trả tiền, họ đã tiêu xài hết nên việc thu hồi tiền tang vật gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, vào ngày 6-5-2017, Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp với cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt khẩn cấp Lê Lâm Hưng (29 tuổi, ngụ ở TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, tạm trú phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) là kỹ sư điện làm việc trong Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải về hành vi cướp tài sản.

Khám xét nơi làm việc của Hưng, cơ quan Công an thu được 35.900 USD và 10 triệu đồng tiền tang vật. Ngày 9-5-2017, Công an tỉnh Trà Vinh tống đạt quyết định khởi tố bị can Hưng về hành vi cướp tài sản và ra lệnh tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Tác giả bài viết: Minh Tuyền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP