Pháp luật

Tên cướp hứa trả tài sản nếu nạn nhân đồng ý cho... hôn

Cứ rạng sáng hoặc tối, có 1 gã trai trẻ chuyên cầm dao phục kích để kề dao vào cổ khống chế nữ công nhân.

Công an quận 9 hiện đang tạm giữ nghi can Nguyễn Văn Của (SN 2000, ngụ tỉnh Tây Ninh, hiện sống lang thang) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Nghi can Nguyễn Văn Của bị bắt và thừa nhận đã thực hiện 2 vụ kề dao vào cổ nữ công nhân để cướp tài sản

Trước đó 19h45 tối 27-9 chị N.T.K.P (SN 2000, trú tỉnh Phú Yên, tạm trú quận 9, là công nhân của KCN tại quận 9) tan ca nên đi bộ về nhà. Tại đường Vành Đai, khu phố 1, phường Tân Phú, chị P bị 1 thanh niên bất ngờ tiếp cận, cầm dao kề cổ yêu cầu chị P phải đưa hết tài sản ra, nếu không sẽ giết hại.

Quá hoảng sợ, chị P đã giao tài sản và xin kẻ cướp tha mạng. Đúng lúc này có người đi đường ngang qua, kẻ cướp nhanh chóng thoát thân.

Khi nhận tin báo về vụ cướp, Công an quận 9 đã khẩn trương vào cuộc. Chỉ hơn 30 phút sau, trinh sát đã tóm được nghi can Của tại 1 trạm chờ xe buýt ở địa bàn quận 9.

Của thừa nhận vụ cướp nhắm vào chị P như đề cập và ngoài ra còn khai báo trước đó 1 ngày đã thực hiện vụ cướp khác. Khoảng 6h45 sáng 26-9 cũng tại đường Vành Đai, Của cầm dao phục kích và kề vào cổ nữ công nhân N.M.T (SN 1992, ngụ tỉnh Tiền Giang) để cướp 440 ngàn đồng và 1 điện thoại. Lúc này, chị T van xin tha mạng và tiếc chiếc điện thoại nên có xin lại. Của xin chị T được hôn rồi sẽ trả lại điện thoại. Dù chị T không đồng ý nhưng Của vẫn trả chiếc điện thoại trên.

Theo Công an, Của sống lang thang, hay mắc võng ngủ tại các trạm xe buýt dọc Xa lộ Hà Nội. Do túng thiếu nên Của thực hiện kế hoạch cướp tài sản, chỉ nhắm vào đối tượng là nữ công nhân đi làm sáng sớm hoặc tan ca lúc chiều tối.

Được biết, Của quê ở Tây Ninh, từ nhỏ bị cha mẹ bỏ rơi, có một người anh em song sinh song đến nay anh em cũng bặt tin nhau. Của sống lang thang, không giấy tờ tùy thân. Năm 14 tuổi, Của từng bị đưa vào trường thiếu niên 3. Chỉ được 1 thời gian ngắn thì Của bỏ trốn ra ngoài tiếp tục lang thang.

Sau đó, Của từng có thêm 1 lần bị đưa vào trung tâm Bảo trợ Xã hội Chánh Phú Hòa ở Bình Dương. Đầu năm 2018, Của được cho về, lại vất vưởng đầu đường xó chợ và nay túng thiếu thì gây án.

Tác giả: D.K

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP