Thế giới

Tay không trèo lên cửa sổ tầng 3 để cứu bà bầu khỏi đám cháy

Bất chấp nguy hiểm, một người qua đường nhanh trí leo lên cửa sổ trên tầng 3 để giải thoát cho một phụ nữ mang thai bị mắc kẹt.

Theo Zhengzhou Evening Post, một phụ nữ mang thai ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã được một người qua đường cứu sống trong gang tấc khi cô bị mắc kẹt trong căn hộ bị cháy trên tầng 3.

Người đàn ông dũng cảm tay không leo lên tầng ba là một thợ sửa dây cáp.

Trước đó, 5 chiếc xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường và khống chế đám cháy, tuy nhiên người phụ nữ vẫn chưa được ai giải thoát. Ren Liubin, người làm việc trong khu phố nơi tòa nhà bốc cháy, đã tình nguyện giúp đỡ người phụ nữ. Anh này dùng thang leo lên tầng 2 rồi tiếp tục dùng tay không để leo lên tầng 3.

Đoạn video do nhân chứng ghi lại cho thấy Ren bám vào cục nóng điều hòa, kéo người phụ nữ ra khỏi cửa sổ. Trong khi đó, các nhân viên cứu hỏa đang túc trực sẵn ở bên dưới và đỡ lấy người phụ nữ.

Ren nói với phóng viên: "Hoàn cảnh lúc đó khá là cấp bách nhưng tôi tin với nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa dây cáp, tôi sẽ không khó để leo lên vài tầng lầu. Những người lính cứu hỏa đã đưa tôi một cái kìm thủy lực để cắt tấm lưới trên cửa sổ, nhờ đó tôi có thể đưa được bà bầu này ra ngoài".

Nguyên nhân đám cháy được xác định là do chập đường dây điện.

Báo cáo của lực lượng cứu hỏa cho biết vụ cháy xảy ra do chập dây điện từ các thiết bị trong phòng khách. Việc giải cứu mất gần 10 phút và Ren sau đó bị đau đầu vì hít phải quá nhiều khói.

Các nhân chứng đã rất ngạc nhiên về hành động dũng cảm của Ren và ca ngợi anh như một vị anh hùng. Một tờ báo của Trịnh Châu và công ty Alibaba đã trao tặng Ren 500 nhân dân tệ (1,7 triệu đồng) cùng một bằng khen danh dự vì thành tích cứu người.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP