Đẹp

Tẩy da chết vào mùa đông đúng cách để da căng bóng

Tẩy tế bào chết cũng là một bước chăm sóc da không thể bỏ qua. Một số lưu ý khi tẩy da chết cho da mặt vào mùa đông bạn cần biết.

Điều nên làm

Trước khi tẩy da chết cho da mặt vào mùa đông, bạn cần xác định loại da để chọn kem tẩy da chết phù hợp nhất. Với các loại da khác nhau thì chúng ta có các sản phẩm tẩy da chết cũng riêng biệt và phù hợp cho từng loại, vì vậy bạn nên xem xét thật kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm tẩy da chết.


Những người có da bị mụn không nên lạm dụng tẩy da chết quá nhiều, chỉ cần tối đa 2 tuần 1 lần. Bạn nên chọn những sản phẩm có chứa thành phần Salicyclic acid, beta hydroxy acid và vitamin A bởi những chất này có khả năng kiểm soát da mụn, ngăn ngừa mụn phát triển, làm thông thoáng lỗ chân lông. Bạn nên nhẹ nhàng khi chà lên da và tránh sử dụng các loại đá mài, vật liệu thô khiến cho mụn bị bong tróc.

Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt chuyên dùng cho làn da của bạn luôn là điều tiên quyết trước khi áp dụng bất kỳ một phương thức chăm sóc da nào.



Rửa sạch mặt là bước quan trọng nhất. Ảnh minh họa: Depplus.

Một trong những điều cần làm khi tẩy da chết vào mùa đông đó là bạn chuẩn bị kem dưỡng ẩm để bôi sau khi tẩy xong.

Để da mặt được mềm mại sau khi tẩy da chết xong bạn cần chú ý đến việc bôi kem dưỡng ẩm cho da. Ảnh minh họa: Guu.

Sau khi tẩy tế bào thì đồng thời làn da cũng mất đi độ ẩm khiến cho da bị khô. Đây là lúc da hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất.

Không nên làm gì?

Tuyệt đối không nên ra nắng khi vừa tẩy da chết xong. Nhiều người cho rằng ánh nắng mùa đông không gây hại cho da như nắng mùa hè mà không che chắn cho da cẩn thận khi ra đường, nhất là sau khi vừa tẩy trang xong. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Vì lúc này, da mặt bạn đang mỏng, việc ra nắng lúc này dễ làm da của bạn bị bắt nắng hơn. Nếu bắt buộc phải ra đường, bạn nên sử dụng chống nắng sau khi tẩy da chết.

Ra nắng khi vừa tẩy da chết xong có thể gây tổn hại cho da. Ảnh minh họa: Phụ nữ Việt.

Không lạm dụng việc tẩy da chết cho mặt quá thường xuyên trong một tuần. Bởi đây thực chất là phương pháp trị liệu tẩy da chết ma sát mạnh như mài mòn da hay lột da hóa học. Chính vì thế, nếu bạn tẩy da chết quá liều và không đúng cách có thể làm cho da bạn trở nên nhạy cảm, kích thích và lão hóa sớm. Tốt nhất là bạn tẩy da chết 1 lần/tuần. Nếu có làn da nhờn dầu, bạn có thể tăng lên 2 lần/tuần nhưng chỉ nên ưu tiên cho mùa thu và đông.

Tác giả bài viết: Chi Bảo (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP