Thể thao

Tây Ban Nha thắng tối thiểu trong ngày hàng công dứt điểm kém

Tạo ra hàng loạt cơ hội, tuyển Tây Ban Nha vẫn chỉ giành được chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ vào rạng sáng 11/10 (giờ Hà Nội)..

Trên sân nhà, tuyển Tây Ban Nha tạo ra một thế trận chủ động trước Thụy Sĩ. Phút 14, Mikel Oyarzabal mở tỷ số cho "La Roja" bằng một pha dứt điểm trong vùng cấm. Trước đó, thủ môn Sommer đã mắc sai lầm khi có tình huống chuyền bóng không chính xác.

HLV Luis Enrique của tuyển Tây Ban Nha không cho rằng bàn thắng này mang yếu tố may mắn. Ông nói: "Đó không phải là sai lầm của họ mà là chúng tôi đã chơi tốt. Chúng tôi đã pressing tốt và bàn thắng là phần thưởng cho điều đó".

Oyarzabal (số 21) ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty.

Cựu HLV Barca chọn một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ như Ferran Torres, Merino... xen lẫn những cựu binh là Sergio Ramos, Jesus Navas, David De Gea và Sergio Busquets. Dù vậy, họ vẫn đủ sức làm chủ trận đấu.

Ở phần còn lại của trận đấu, tuyển Tây Ban Nha không ghi thêm được bàn thắng nào dù họ kiểm soát bóng đến 60%, tạo ra 12 pha dứt điểm. Tuy nhiên, những tài năng trẻ như Oyarzabal hay Ansu Fati lại kết thúc thiếu chính xác. "La Roja" chỉ có 2 lần đưa bóng đi trúng khung thành đối phương.

Những chân sút của tuyển Tây Ban Nha đã có một ngày thi đấu không tốt. Adama Traore, cầu thủ được vào sân từ băng ghế dự bị, cũng thừa nhận điều này. Dù vậy, anh vẫn hài lòng với 3 điểm.

Trong khi đó, tuyển Thụy Sĩ chỉ có đúng một lần sút trúng cầu môn ở đầu trận. Trong pha bóng này, David De Gea đã chơi tốt để ngăn Loris Benito ghi bàn.

Với chiến thắng này, tuyển Tây Ban Nha duy trì ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận, hơn đội nhì bảng là tuyển Đức 2 điểm.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP