Thế giới

Tàu ngầm mới của Triều Tiên có thể mang theo 3 tên lửa

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết tàu ngầm mới của Triều Tiên dường như có khả năng mang theo 3 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thị sát tàu ngầm mới. Ảnh: KCNA

Phát biểu hôm nay, 31/7, người đứng đầu Ủy ban Tình báo Quốc hội Hàn Quốc – ông Lee Hye-hoon dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng cho biết tàu ngầm mới của Triều Tiên sẽ sớm được đưa vào hoạt động.

Đáng chú ý, tàu ngầm này có kích thước lớn hơn so với tàu ngầm lớp Gorae 2.500 tấn, và có thể mang theo 3 chiếc SLBM.

Cùng ngày, Choson Sinbo - một tờ báo ủng hộ chính quyền Triều Tiên đưa tin Bình Nhưỡng đã quyết định giới hạn tầm hoạt động của tàu ngầm mới ở biển Nhật Bản.

Theo Choson Sinbo, việc truyền thông Triều Tiên đề cập đến vị trí triển khai của tàu ngầm mới có thể coi là “thông điệp” gửi đến Washington nhằm thúc đẩy việc nối lại các cuộc đàm phán.

“Dù Triều Tiên có lắp loại vũ khí gì lên tàu ngầm mới, thì Mỹ vẫn có thể thở phào nhẹ nhõm, vì phạm vi hoạt động của tàu đã được giới hạn chỉ ở vùng biển phía Đông”, tờ báo nhận định.

Chosun Sinbo cho biết đây là động thái cho thấy Triều Tiên “rất chân thành trong việc thực hiện Tuyên bố chung Singapore” của Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump, đồng thời đây không thể coi là hành động khiêu khích chống lại Washington.

Sáng 31/7, Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn xuống biển Nhật Bản. Đây là vụ phóng tên lửa thứ 2 của Triều Tiên trong vong chưa đầy một tuần.

Sau vụ phóng trước đó ngày 25/7, Mỹ vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng đàm phán với Bình Nhưỡng.

Một số tờ báo Mỹ cho biết các quan chức nước này và Triều Tiên đã tổ chức một cuộc họp bí mật tại Bàn Môn Điếm vào tuần trước.

Tác giả: MINH HẠNH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP