Thế giới

Tàu ngầm Kilo Bà Rịa - Vũng Tàu vào Ấn Độ Dương

Ngày đầu năm 2017, tàu vận tải Rolldock Storm của Hà Lan chở tàu ngầm HQ-187 Bà Rịa - Vũng Tàu đã đi qua vùng biển ngoài khơi Nam Phi vào Ấn Độ Dương.

Sáng ngày 2/1 (giờ Hà Nội), trang thông tin theo dõi hành trình tàu biểu Marinetraffic cho biết tàu Rolldock Storm đã qua mũi Hảo Vọng (cực nam châu Phi, ngoài khơi Nam Phi) và tiến về Ấn Độ Dương.
Vị trí tàu Rolldock Storm ở ngoài khơi Nam Phi vào sáng 2/1 (giờ Hà Nội). Ảnh chụp màn hình.
Thông tin cho biết Rolldock Storm khởi hành từ bến cảng St.Petersburg (Nga) vào ngày 9/12/2016. Tàu dự kiến cập cảng ở Singapore vào ngày 16/1, sau đó tiếp tục đi đến Cam Ranh để bàn giao tàu ngầm HQ-187 Bà Rịa - Vũng Tàu cho Việt Nam.

Tàu ngầm Bà Rịa - Vũng Tàu là tàu ngầm lớp Kilo cuối cùng trong lô 6 chiếc do nhà máy đóng tàu Admiralty của Nga thực hiện cho Hải quân Việt Nam, theo hợp đồng được ký kết vào cuối năm 2009.

Lễ hạ thuỷ tàu kilo. Ảnh: TTXVN.
Tàu HQ-187 được khởi đóng từ giữa năm 2014 và được hoàn thành trong một thời gian ngắn đáng kể. Nó được hạ thuỷ ngày 28/9/2015, đã thực hiện chuyến đi biển thử nghiệm đến Kaliningrad.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận các tàu ngầm gồm tàu HQ-182 Hà Nội, tàu HQ-183 Thành phố Hồ Chí Minh, tàu HQ-184 Hải Phòng, HQ-185 Khánh Hoà và HQ-186 Đà Nẵng. Loại tàu ngầm Việt Nam mua là loại có đầy đủ vũ khí trong biên chế với các tổ hợp tên lửa Club-S.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP