Thế giới

Tàu hỏa Iran trật bánh, 17 người chết, nhiều người khác nguy kịch

Đoàn tàu chở 348 người đã trật bánh sau khi va chạm với một máy ủi thi công sửa chữa đường sắt.

Đoàn tàu chở 348 người đang trên hành trình từ Mashhad đến Yazd, miền đông Iran đã trật bánh lúc 5h30’ sáng ngày 6/8 giờ địa phương, tại vị trí cách thành phố Tabas, tỉnh Nam Khorasan 50 km, truyền thông Iran đưa tin.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Mehrnews.

Sự cố xảy ra do đoàn tàu va chạm với một máy ủi nằm gần đường ray.

Có 5 toa tàu đã bị trật bánh. Ảnh: Tasnim.

Theo giới chức địa phương, 5 toa tàu đã trật bánh trong vụ tai nạn khiến ít nhất 17 hành khách thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương. Số nạn nhân tử vong có thể biến động do nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Đoàn tàu đã va chạm với chiếc máy ủi thi công sửa chữa đường sắt nằm gần đường ray. Ảnh: Mehrnews.

Ngoài xe cứu thương, 3 máy bay trực thăng đã được huy động trong nỗ lực cấp cứu các nạn nhân.

Sau sự cố, một đoàn tàu khác từ Tabas đã được gửi đến hiện trường vụ tai nạn để đón số hành khách an toàn trở lại ga Tabas, trước khi được vận chuyển bằng xe buýt đến Yazd.

Trong số những người bị thương, có nhiều người trong tình trang nguy kịch. Ảnh: Mehr.

Các hình ảnh từ hiện trường cho thấy, một chiếc máy ủi nằm sát đường ray đã bị con tàu hất tung, biến dạng. Các quan chức cho biết, trong khi tham gia sửa chữa, bảo trì đường sắt, chiếc máy ủi đã đậu bất cẩn.

Iran có hệ thống mạng lưới đường sắt cũ kĩ. Vào tháng 9 năm 2019, một đoàn tàu trật bánh ở tỉnh Sistan và Balouchestan đã khiến 3 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Cuối tháng 5/2020, một đoàn tàu chở khách khác cũng đã trật bánh ở tỉnh Tehran, miền bắc Iran làm ít nhất 5 người bị thương.

Tác giả: Văn Phong

Nguồn tin: baovephapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP