Thế giới

Tàu hỏa đâm nhau tại Pakistan, ít nhất 30 người thiệt mạng

Vụ va chạm giữa hai đoàn tàu ở quận Ghotki, tỉnh Sindh, miền nam Pakistan sáng nay (7/6) đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương, theo các quan chức địa phương.

Tàu tốc hành Sir Syed Express, đi từ Lahore đến Karachi, đã va chạm với đoàn tàu Millat Express sau khi tàu này bị trượt bánh khi đang trong hành trình đến Sargodha từ Karachi, tờ Nationalheraldindia đưa tin.

Phó Ủy viên Ghotki Usman Abdullah cho biết ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong vụ tai nạn. Giới chức lo ngại rằng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn có thể tăng lên.

Hiện trường vụ va chạm. (Ảnh: PTI)

Các nhân viên cứu hộ và cứu trợ đã được gấp rút điều động đến hiện trường vụ tai nạn, nhanh chóng đưa những người bị thương tới các bệnh viện ở gần đó. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại các bệnh viện ở Ghotki, Dharki, Obaro và Mirpur Mathelo.

Các quan chức thừa nhận gặp khó khăn trong việc giải cứu những người bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát. Ông Abdullah cho biết việc giải cứu những hành khách còn mắc kẹt là một "thách thức" đối với lực lượng cứu hộ.

"Đây là một nhiệm vụ đầy thách thức. Sẽ mất thời gian để sử dụng máy móc hạng nặng để giải cứu các công dân vẫn còn bị mắc kẹt. Chúng tôi cũng đang thành lập một trạm y tế để cung cấp viện trợ y tế cho công dân", ông Ghotki Usman Abdullah cho biết.

Tai nạn tàu hỏa thường xuyên xảy ra ở Pakistan, do hệ thống đường ray và tín hiệu đã cũ kỹ, ít được chính quyền chú ý bảo dưỡng, theo AP.

Tác giả: Cao Trung

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP