Xã hội

Tàu du lịch bị cháy trên Vịnh Hạ Long đã được hoán cải

Ngày 14-2, Phòng Cảnh sát PCCC số 5 (Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh) cho biết, tàu chở khách du lịch nước ngoài nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long bị cháy là tàu đã được hoán cải lại.

Trước đó, Khoảng 15h ngày 13-2, tàu QN 2071 đang đỗ chờ khách tại khu vực Cửa Vạn trên Vịnh Hạ Long thì xảy ra sự cố cháy. Ngay khi nhận tin báo, Phòng Cảnh PCCC số 5 đã huy động 1 tàu, 2 xuồng chữa cháy, cùng 28 cán bộ chiến sỹ tiếp cận hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng và lực lượng tại chỗ của nhà tàu tổ chức chữa cháy.
Chiếc tàu du lịch chìm dần sau khi xảy ra cháy.
Tàu nghỉ đêm QN-2071 của Công ty TNHH Du thuyền Bhaya, chở 7 khách du lịch nghỉ đêm (trong đó có 5 khách du lịch quốc tịch Mỹ, 2 khách Việt Nam) và 5 thuyền viên, trong khi tàu đang đậu tại khu vực Cửa Vạn trên Vịnh Hạ Long đợi khách tham gia chèo thuyền Kayak tại khu vực Cửa Vạn thì tại buồng máy ở khoang lái cuối cùng đã xảy ra cháy.

Ngay khi phát hiện cháy, nhà tàu và ngư dân trên biển và lực lượng chức năng đã kịp thời sơ tán toàn bộ tài sản của du khách và tổ chức dập tắt đám cháy. Do nhà tàu phun quá nhiều nước để dập tắt tàu cháy, khiến tàu đã bị chìm ngay lúc đó.

Được biết, tàu QN-2071 là tàu vỏ gỗ được đóng mới năm 2003 và hoán cải năm 2012, tàu có 3 phòng ngủ. Hiện vụ cháy không thiệt hại về người, còn thiệt hại về tài sản đang được xác định.

Tác giả bài viết: Tuấn Hương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP