Thế giới

Tàu điện 300 tấn trật đường ray, hơn 57 người thương vong

Ít nhất 7 người thiệt mạng và hơn 50 người khác được đưa đi cấp cứu trong một vụ tai nạn tàu điện xảy ra ở phía nam London, Anh.

Hiện trường vụ tai nạn tàu điện.


The Guardian đưa tin, vụ tai nạn tàu điện xảy ra ở gần ngã ba đường Sandilands, phía nam London vào khoảng 6h10 ngày 9/11 (theo giờ địa phương).

Tại hiện trường, tàu điện nặng khoảng 300 tấn nằm nghiêng trên mặt đất. Hơn 57 người thương vong trong vụ việc, với ít nhất 7 người chết và hơn 50 người khác bị thương.

Được biết, tàu điện bắt đầu hành trình từ trạm New Addington Wimbledon thuộc New Addington, Croydon, London và gặp nạn vào lúc gần đến trạm Sandilands.

Những hành khách sống sót kể lại, trước khi lao ra khỏi đường ray, tàu điện di chuyển với tốc độ cao.

Martin Bamford (30 tuổi), đang được điều trị vì bị gãy xương sườn ở Bệnh viện Đại học Croydon (London), cho biết: “Chúng tôi đi như bay theo đúng nghĩa đen. Thật đáng sợ. Một phụ nữ ngồi trước tôi nằm bất động. Tôi gọi nhưng cô ấy không phản ứng lại. Máu chảy khắp mọi nơi”.

Kevin Snow (57 tuổi), một nạn nhân bị thương khác, kể, tài xế đã không giảm tốc độ khi ra khỏi đường hầm giữa Công viên Lloyd và trạm dừng Sandilands. “Thông thường tàu sẽ sử dụng phanh lúc vừa ra khỏi đường hầm, nhưng điều đó không được thực hiện. Điều tiếp theo tôi nhận thấy là một chấn động mạnh. Mọi người la hét và rất nhiều người bị thương, còn tàu điện không còn di chuyển nữa”, ông nói.

Theo ông Snow, xe điện trượt trên mặt đất trong vòng 8-10 giây trước khi dừng lại.

Cơ quan điều tra tai nạn đường sắt RAIB thông tin, những dấu hiệu ban đầu cho thấy, chiếc tàu điện đã đi với vận tốc cao hơn nhiều so với cho phép.

Tài xế nam giấu tên (42 tuổi), đến từ Beckenham, đã bị bắt vì tình nghi ngộ sát. Cơ quan chức năng đang điều tra, liệu tài xế có ngủ quên trong lúc điều khiển phương tiện.

Tác giả bài viết: Tú Oanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP