Xã hội

Tàu dịch vụ dầu khí va chạm, 15 thuyền viên rơi xuống biển

Sau va chạm, tàu cá bị chìm, toàn bộ 15 thuyền viên rơi xuống biển, một người tử vong, một người mất tích.

Sáng 26-2, cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ va chạm giữa một tàu dịch vụ dầu khí và tàu cá gây thiệt hại về người, tài sản.

Ông Lâm kể lại sự việc - Ảnh:T.Độ

Theo đó, chiều 25-2, tại vùng biển cách Bãi Trước, TP.Vũng Tàu khoảng 5 hải lý đã xảy ra va chạm giữa một tàu dịch vụ dầu khí và tàu cá Bình Định BĐ-94005TS. Tàu cá sau đó đã bị chìm, toàn bộ 15 thuyền viên rơi xuống biển làm một người chết, một người mất tích.

Trao đổi với PV sáng 26-2, ông Lê Tuấn Lâm (45 tuổi, ngụ tại Bình Định- chủ tàu cá BĐ-94005 TS) cho biết, tàu của ông hoạt động nghề lướt rút. Lúc xảy ra va chạm thì tàu đã hoàn thành chuyến đánh bắt và đang trên đường vào bờ. "Anh em thuyền viên đang rất phấn khởi và hầu hết đang gọi điện thoại thông báo cho gia đình người thân thì bất ngờ xảy ra sự cố".

Theo lời kể của ông Lâm, tàu dịch vụ dầu khí (của công ty H.D) di chuyển phía sau tàu của ông với tốc độ cao, đâm xéo vào mạn phải của tàu cá, vị trí gần bo lái.

Sau cú va chạm mạnh, tàu cá đã bị lật hẳn và chìm. Các thuyền viên nhanh chóng thoát ra ngoài và trôi nổi trên biển. “Tàu va chạm với chúng tôi sau đó có quay lại tiếp cứu nhưng không hiểu vì sau khá chậm. Khoảng 1 giờ sau mới tiếp cận được và không thả phao cứu sinh phía sau. Tàu này đưa được chín thuyền viên lên tàu và sau đó cập cảng Cầu Đá, TP. Vũng Tàu. Một thuyền viên sau đó đã chết trên đường đi cấp cứu vì uống quá nhiều nước”- ông Lâm nói.

Theo ông Lâm, có năm thuyền viên khác được các tàu cá khác cứu lên. Còn một thuyền viên bị mất tích, nghi ngờ có khả năng kẹt lại trong cabin lái vì không thoát ra được.

Được biết, người tử vong là anh Ngô Văn Tổng (quê Bình Thuận), người đang bị mất tích là Lê Quốc Toàn (cũng ở Bình Thuận)

Tác giả: T. ĐỘ- T.KHÁNH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: TP.Vũng Tàu ,thuyền viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP