Thế giới

Tàu chở hơn 240 khách trật bánh ở Mỹ, nhiều người thiệt mạng

Một đoàn tàu dài va chạm với xe ben ở bang Missouri của Mỹ hôm 27/6 đã khiến ba người chết và ít nhất 50 người khác bị thương, giới chức địa phương cho biết.

"Chúng tôi xác nhận có ba người tử vong - hai người trên tàu và một người trên xe ben", Justin Dunn, phát ngôn viên của Cơ quan tuần tra đường cao tốc bang Missouri, nói với các phóng viên, AFP đưa tin.

Theo đó, đoàn tàu Amtrak đang chạy trên tuyến đường từ Los Angeles đến Chicago đã tông vào xe ben tại một điểm giao cắt với đường sắt ở khu vực Mendon, Missouri vào khoảng 12h42 (theo giờ địa phương).

Trước đó, Amtrak cho biết có khoảng 243 hành khách trên tàu. Họ đồng thời cho biết đã cử nhân viên để hỗ trợ chính quyền địa phương trong việc ứng phó.

Một số người đứng trên toa tàu Amtrak bị lật ở Mendon, Missouri. Ảnh: CNN.

Các quan chức cho biết một trường học đã bị biến thành trung tâm điều trị cho các nạn nhân bị thương nhẹ, CNN đưa tin.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy ít nhất 5 toa tàu nằm nghiêng trong một cánh đồng ngô. Nhiều hành khách phải trèo ra từ cửa sổ. AFP chưa thể xác nhận tính xác thực của những hình ảnh.

Robert Nightingale, một hành khách, cho biết anh đang chợp mắt thì nghe thấy điều gì đó.

"Tất cả diễn ra như thước phim quay chậm. Nó bắt đầu lắc lư, và rung chuyển, rồi đột ngột - tất cả bụi bay qua cửa sổ của tôi", anh Nightingale nói với CNN.

Vụ trật bánh xảy ra một ngày sau khi một đoàn tàu khác do Amtrak điều hành va chạm với phương tiện chở khách tại điểm giao cắt đường sắt ở California, khiến ba người tử vong.

Điểm giao này không có bảo vệ, và một quan chức cứu hỏa địa phương cho biết tai nạn xảy ra ở đó không phải là hiếm, NBC đưa tin.

Tác giả: Vân Đinh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP