Thế giới

Tàu chở 4.000 siêu xe Porsche và Audi bốc cháy, trôi dạt giữa đại dương

Một tàu chở hàng mang 4.000 siêu xe của tập đoàn Volkswagen đã gặp hỏa hoạn và đang trôi dạt giữa đại dương mà không có thủy thủ đoàn.

Khói bốc lên ngùn ngụt từ tàu hàng gặp hỏa hoạn (Ảnh: Hải quân Bồ Đào Nha).

Theo AP, tàu chở hàng dài 198 m Felicity Ace trên đường từ Đức tới Mỹ thì gặp phải hỏa hoạn giữa Đại Tây Dương hôm 16/2. Toàn bộ 22 thành viên trong thủy thủ đoàn của tàu đã được không quân và hải quân Bồ Đào Nha sơ tán và đưa tới khách sạn địa phương.

Con tàu hiện đang bị bỏ lại trong tình trạng không có người lái và trôi dạt gần quần đảo Azores của Bồ Đào Nha.

Một thư điện tử nội bộ của tập đoàn Volkswagen tiết lộ, trên tàu có 3.965 chiếc siêu xe khi sự cố xảy ra. Volkswagen có trụ sở ở Wolfsburg, Đức và sở hữu các thương hiệu như Volkswagen, Porsche, Audi, và Lamborghini.

Vụ hỏa hoạn tiếp tục tác động tới ngành công nghiệp ô tô vốn đã bị ảnh hưởng vì hàng loạt vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng, như đại dịch Covid-19 hay tình trạng thiếu chip bán dẫn.

Luke Vandezande, phát ngôn viên của Porsche, cho biết công ty ước tính có khoảng 1.100 xe của hãng nằm trên tàu Felicity Ace vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Ông cho biết các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố đang được các đại lý liên hệ.

"Chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi biết tin 22 thành viên thủy thủ đoàn của Felicity Ace an toàn và vẫn ổn", ông Vandezande nói.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà sản xuất xe hơi Đức bị mất hàng trên biển. Năm 2019, khi tàu Grande America bốc cháy và chìm trên Đại Tây Dương, hơn 2.000 xe sang, bao gồm Audi và Porsche, cũng bị chìm theo.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP