Trong tỉnh

Tàu cá ở Nghệ An bốc cháy tại cảng trong ngày nắng nóng

Khi đang neo đậu chờ bán tàu tại Cảng cá Lạch Quèn (Quỳnh Lưu) tàu cá của ngư dân xã Sơn Hải phát hỏa và bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chiều 24/4, UBND xã Tiến Thủy xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tàu cá của ngư dân địa phương bị cháy rụi khi đang neo đậu.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15 giờ 0 phút, ngày 24/4, tàu cá NA- 91868- TS của ngư dân Vũ Nguyên Toán, trú tại xóm 6 xã Sơn Hải hành nghề 4 sào, bất ngờ bốc cháy lớn khi đang neo đậu tại Cảng cá Lạch Quèn thuộc địa phận xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Hải Thượng

Ông Bùi Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy cho biết, ngay sau khi phát hiện, người dân địa phương và lực lượng chức năng đã khẩn trương dập lửa tạm thời và gọi lực lượng Đồn Biên phòng đến ứng cứu.

Tuy nhiên, do trên tàu cá này còn dầu diesel và các ngư lưới cụ, cùng với thời tiết nắng nóng khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Được biết, tàu ông Toán neo đậu tại cảng Lạch Quèn đã nhiều ngày để bán cho một ngư dân khác. Thời điểm xảy ra vụ cháy, không có người trông coi. Mặc dù không có thiệt hại về người nhưng vụ hỏa hoạn làm tàu cá ông Tú cháy rụi, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập điện ở khoang máy.

Tác giả: Hữu Tình

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: tàu cá ,Nghệ An ,bốc cháy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP