Du lịch

Tất tật cẩm nang đi chơi đâu, mua gì làm quà khi đi du lịch Phú Yên

Khoảng 3 năm gần đây, Phú Yên là điểm du lịch được nhiều người ưa thích đặt mục tiêu "phải đến". Nếu bạn cũng đang có dự định đến xứ Nẫu thì đừng bỏ quên cẩm nang này nhé!

Chơi đâu?

Bãi Xép và nhiều bãi biển tuyệt đẹp

Do ảnh hưởng của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", bãi Xép hẳn là điểm đến nhiều người muốn checkin nhất khi đến xứ Nẫu. Đến đây, bạn sẽ được ngắm những vạt xương rồng trải dài, còn nếu đến vào mùa mưa, sẽ được ngắm nguyên một đồi hoa vàng, cỏ xanh tuyệt đẹp.

Nhưng ngoài bãi Xép, Phú Yên còn có những bãi biển được đánh giá đẹp vào bậc nhất Việt Nam như Hòn Yến, Bãi Môn, Cù Lao Mái Nhà… Những bãi biển ở Phú Yên, không chỉ quyến rũ bởi nước biển trong xanh, bờ cát trắng tinh khôi mà còn có những vách đá rêu phong, những bãi xương rồng chạy dọc trên vách đá tạo nên một vẻ đẹp khác biệt.

Cù lao Mái Nhà - @huuanhnguyen

Vịnh Vũng Rô

Vũng Rô là một trong những vinh đẹp nổi tiếng của Phú Yên nói riêng và miền Trung nói chung. Vũng Rô được các dãy núi cao Đèo Cả, Đá Bia, Hòn Bà che chắn cả 3 hướng: Bắc, Đông, Tây. Từ lưng chừng đèo Cả nhìn xuống Vĩnh Rô bạn sẽ thấy một bức tranh tuyệt đẹp của biển, trời, đảo, núi tạo nên.

Vũng Rô có tất cả 12 bãi nhỏ với đặc trưng là cát trắng mịn, nước biển xanh, trong vắt và còn rất hoang sơ. Đến Vũng Rô, ngoài tắm biển, bạn có thể thử nhiều trò chơi dưới nước như lặn ngắm san hô, tham quan di tích Tàu Không Số…

Về ăn uống, ở Vũng Rô có nhiều bè nổi phục vụ hải sản tại chỗ với giá khá hợp lý. Vừa ngắm cảnh ở một trong những vịnh biển tuyệt đẹp, vừa được thưởng thức hải sản tươi ngon, giá hợp lý, rất đáng thử đấy chứ!

Ghềnh Đá Đĩa

Đã đến Phú Yên thì Ghềnh Đá Đĩa là một những những điểm du lịch bạn nhất định nên đến. Thắng cảnh Ghềnh Đá Đĩa là niềm tự hào không những của Phú Yên mà cả Việt Nam, khi rất hiếm nơi trên thế giới có chứng tích của việc phun trào dung nham núi lửa xuống biển. Nhìn từ xa, Ghềnh Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi.

Đứng trên khối đá đen, ngắm biển xanh dưới chân mình thực sự là một cảm giác vô cùng thú vị. Chưa kể với người mê chụp ảnh, bối cảnh của Ghềnh Đá Đĩa cũng là điểm checkin tuyệt đẹp. Tuy nhiên nếu xác định Ghềnh Đá Đĩa, bạn nên đến sớm bởi tầm nắng lên, những khối đá ở Ghềnh Đá Đĩa rất nóng, khó đứng lâu để chụp ảnh.

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng có tuổi đời hơn 100 năm, nơi lưu giữ bản chữ quốc ngữ Tiếng Việt đầu tiên của Việt Nam. Nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ nhất ở Việt Nam. Được biệt nhà thờ này được đặt tên theo một loài cây trồng rất nhiều ở vùng này cách đây hàng thế kỷ.

baohhuynh

Vườn hoa dừa cạn tím biếc

Nếu bạn là người yêu cây cỏ, hoa lá, đừng bỏ qua vườn hoa dừa cạn tím biếc tuyệt đẹp ở Đông Hòa, Phú Yên. Thực ra vườn hoa dừa cạn vốn nằm trong Trung tâm Nghiên cứu và sản xuất dược liệu miền Trung (cách trung tâm thành phố khoảng 5km), nhưng nơi này vẫn cho phép du khách vào thăm tự do nên bạn hoàn toàn có thể đến thăm, chụp ảnh.

Vườn hoa dừa cạn rộng đến cả hecta với những cánh hoa tím mong manh, luôn rực rỡ sẽ đảm bảo cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp. Thậm chí ngoài dừa cạnh, trong trung tâm này còn có nhiều vườn hoa dược liệu khác cũng rất đẹp. Tuy nhiên dừa cạn cũng như các loại cây ở đây vốn là những nguyên liệu để làm thuốc theo nên khi vào chụp ảnh, bạn nên hỏi trước và cần thận trọng để không ảnh hưởng đến cây hoa.

Mua gì khi về làm quà khi du lịch Phú Yên?

Bò khô một nắng

Bò khô một nắng là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất ở Phú Yên. Loại thịt bò này vừa thơm vừa ngọt lại có thể chế biến thành nhiều món nhậu, rất hợp mua về làm quà cho những gia đình đông người, hoặc có đông cánh mày râu.

Muối kiến

Cùng với bò một nắng, muối kiến cũng là đặc sản không kém phần độc đáo của Phú Yến. Thành phần của loại muối này có loại kiến vàng sống trong rừng hoặc các loại cây ăn trái. Kiến được bắt về chế biến thành thứ gia vị đặc biệt này. Muối kiến thường đi cùng bò khô một nắng, làm cặp đặc sản hay đi liền với nhau.

Thường bò khô một nắng sẽ đi kèm với muối kiến - thanhtinhhuynh

Chả cá Phú Yên

Là tỉnh có đường biển dài, trữ lượng cá lớn nên không có gì lạ khi món chả cá Phú Yên lại rất nổi tiếng và được lòng nhiều du khách. Chả cả thường được làm từ cá cơm, cá thu nhỏ, cá rựa, cá nhồng... pha ít bột, khi ăn thấy rõ độ dai, giòn, ngọt của cá tươi. Chả cá thường đóng thành từng bánh nửa cân, thậm chí được hút chân không, rất tiện để mua về làm quà.

Chả cá Phú Yên

Trà thảo dược

Có một điều ít du khách biết đó là Phú Yên còn là một vùng nguyên liệu thảo dược lớn có tiếng ở Việt Nam. Các sản phẩm thảo dược ở đây khá nhiều, nhưng để phù hợp mua về làm quà phải kể đến trà thảo dược túi lọc. Các loại trà thảo dược nổi bật nhất ở đây có thể kể dến như trà diệp hạ châu (cây chó đẻ), trà lạc tiên tây (chanh leo) hay trà dây thìa canh được đóng thành túi lọc, rất tiện để sử dụng và phù hợp cho nhiều đối tượng.

Tác giả: Miha

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP