Thể thao

Tất tần tật về CLB mới của Công Phượng trong chuyến 'vi hành' lần 3

Không phải Paris FC như kế hoạch ban đầu, Công Phượng sẽ được gửi đến một CLB cũng ở giải hạng 2 Pháp để thử việc, là Clermont Foot 63 FC.

Theo thông tin mới nhất từ đội bóng chủ quản của Công Phượng là HAGL, tiền đạo này sẽ không thử việc ở Paris FC, mà thay vào đó là Clermont Foot 63 FC, đội bóng cũng đang chơi ở Ligue 2.

Đây cũng là một đội bóng đang thi đấu ở Ligue 2 của Pháp và mùa giải vừa qua đã cán đích ở vị trí thứ 10. Thực tế, Clermont Foot là cái tên khá xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trong thành phần thi đấu của CLB này hầu hết là những gương mặt trẻ và thành tích cũng chỉ ở mức trung bình.

Ngoài ra, đội hình của Clermont Foot hiện tại có một số ngoại binh đến từ Congo, Uruguay, Algeria hay Madagascar…độ tuổi trung bình của các cầu thủ đội bóng là U23. Có thể thấy đây là đội bóng tương đối trẻ và sẵn sàng tạo cơ hội cho những cầu thủ tiềm năng có cơ hội thử sức.

Tất tần tật về CLB mới của Công Phượng trong chuyến “vi hành” lần 3.

Clermont Foot chưa từng thăng hạng lên Ligue 1 lần nào. Đội bóng này từng lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia Pháp mùa 1996/97, vượt qua cả PSG tại vòng 1/8. Theo trang Transfermarkt, tổng giá trị cầu thủ của Clermont Foot hiện đạt 16,35 triệu euro.

Điều đặc biệt nhất ở Clermont Foot là họ từng được dẫn dắt bởi một HLV nữ. Bà nắm quyền tại CLB này trong 3 mùa giải trước khi lên làm HLV ĐT nữ Pháp vào năm 2017.

Theo kế hoạch, sau khi chia tay Incheon United, Công Phượng sẽ sang Pháp thử việc tại một CLB đang thi đấu tại giải Hạng Nhì từ ngày 15/06. Tuy nhiên, do thủ tục giấy tờ chưa hoàn tất, ngày tiền đạo sinh năm 1995 lên đường sẽ phải hoãn lại đến ngày 24/06. Được biết, thời hạn làm visa sang Pháp cần 15 ngày để hoàn thành.

Đây sẽ là lần thứ 3 Công Phượng xuất ngoại sau khi chơi bóng ở Mito Hollyhock (Nhật Bản) và Incheon United (Hàn Quốc). CLB HAGL khẳng định Công Phượng không đăng ký thi đấu ở lượt về V-League 2019. Nếu thử việc không thành công ở Pháp, tiền đạo sinh năm 1995 sẽ tìm cơ hội ở những đội bóng khác của châu Âu.

Như vậy, nếu thử việc suôn sẻ, Công Phượng khả năng sẽ là cầu thủ thứ 2 của Việt Nam thi đấu ở châu Âu. Trước đó, cựu danh thủ Lê Công Vinh đã từng thi đấu cho CLB Leixoes ở giải VĐQG Bồ Đào Nha vào năm 2009.

Tác giả: Mỹ Tiên

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP