Pháp luật

Tập trung tháo gỡ vướng mắt về GPMB tại nút giao khác mức giữa QL1A - QL48B – Cảng Lạch Quèn

Để tháo gỡ những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng nút giao khác mức giữa Quốc lộ 1A với Quốc lộ 48B và đoạn Quốc lộ 48B nối từ nút giao đến cảng Lạch Quèn, chiều nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa chủ trì làm việc với các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính; Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh lưu cùng liên doanh chủ đầu tư.


images1300877 TO N C NH
Toàn cảnh buổi làm việc

Công trình xây dựng nút giao khác mức giữa Quốc lộ 1A với Quốc lộ 48B và đoạn Quốc lộ 48B nối từ nút giao đến cảng Lạch Quèn có tổng chiều dài 12km. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào đầu năm 2017, tuy vậy, sau 6 tháng thi công, dự án mới bàn giao được 37,6% mặt bằng. Trong khi đó, kế hoạch đề ra đến ngày 30/5/2016, huyện Quỳnh lưu phải hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tiến độ chậm là do sự chênh lệch khá lớn giữa giá đất đền bù so với giá đất trên thị trường; một số hộ dân chưa được bồi thường, giải tỏa trước đây cũng yêu cầu bồi thường đất theo hiện trạng sử dụng; thậm chí có một bộ phận nhân dân không hợp tác trong công tác GPMB...

Về các kiến nghị, đề xuất của huyện Quỳnh Lưu, ý kiến các Sở, ngành đề nghị địa phương rà soát, xác định nguồn gốc đất, lập phương án để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo tính đúng, tính đủ cho dân những chế độ chính sách của nhà nước.

images1300878 PCT L NG C HOA K T LU N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa yêu cầu: Tập trung tháo gỡ vướng mắt về GPMB tại nút giao QL1A - QL48B – Cảng Lạch Quèn

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh: Đây là công trình trọng điểm của huyện Quỳnh Lưu, khi hoàn thành sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác an toàn giao thông, mở ra triển vọng mới về kết nối, phát triển kinh tế - xã hội. Vì thế, huyện cần quyết liệt tập trung tuyên truyền để người dân hiểu và chia sẻ vì nhân dân Quỳnh Lưu là đối tượng được hưởng lợi trực tiếp từ dự án. Đồng ý cho địa phương lập phương án bồi thường, hỗ trợ; lấy nguồn kinh phí đền bù GPMB để đền bù các công trình công cộng và xây dựng phương án trình UBND tỉnh phê duyệt giá đất.

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh cũng yêu cầu, địa phương phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về pháp lý, tính xác thực của nguồn gốc đất cũng như các chế độ chi trả cho các hộ dân. Đồng thời chỉ đạo các Sở, ngành vào cuộc phối hợp giúp đỡ huyện giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ dự án.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng – Trường Ca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP