Trong tỉnh

Tập trung khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về khai thác hải sản bất hợp pháp

Chiều nay (23/9), UBND tỉnh tổ chức cuộc họp bàn giải pháp thực hiện một số nhiệm vụ khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định ( IUU). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng chủ trì cuộc họp

Toàn cảnh cuộc họp.

Sau 2 năm Uỷ ban Châu Âu (EC) cảnh báo “Thẻ vàng” đối với hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) của Việt Nam và đưa ra 9 khuyến nghị chính thức để Việt Nam triển khai thực hiện ý thức chấp hành của ngư dân Nghệ An trong hoạt động khai thác thuỷ sản đã có chuyển biến.

Công tác phối hợp giữa các đơn vị được tăng cường, tàu cá ra, vào tại các cửa lạch, cảng cá được giám sát chặt ché; hoạt động tuần tra, kiểm soát trên biển và xử lý các hành vi vi phạm được thực hiện nghiêm. Qua đó ngăn chặn kịp thời các hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp.

Đại diện các sở, ngành phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng nêu rõ: Hiện hoạt động khai thác thuỷ sản vẫn còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu, tình trạng vi phạm vẫn còn diễn ra như sử dụng các phương tiện khai thác mang tính huỷ diệt, ảnh hưởng tới môi sinh, khai thác sai vùng; công tác kiểm tra thực tế, cấp giấy phép khai thác thuỷ sản… còn hạn chế; đặc biệt là sự vào cuộc của chính quyền cấp huyện, xã chưa quyết liệt, công tác phối hợp chưa cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Trong khi đó, theo dự kiến, tháng 11/2019 Uỷ ban Châu Âu sẽ kiểm tra quá trình khắc phục các khuyến nghị, trên cơ sở đó sẽ xem xét để xoá thẻ vàng hoặc nâng mức cảnh báo lên thẻ đỏ đối với hoạt động khai thác hải sản của Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng, các địa phương tăng cường các giải pháp để thực hiện hiệu quả khuyến nghị của ủy ban Châu Âu.

Tác giả: Huy Cung – Sỹ Đạt

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP