Trong tỉnh

Tập đoàn Tôn Hoa Sen: Trên bảo dưới không nghe

Thời gian qua, HĐQT Cty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG) đã có văn bản gửi Ủy ban chứng khoán nhà nước về việc chấm dứt hoạt động cùng lúc 70 chi nhánh trên toàn quốc. Tuy nhiên, hiện các chi nhánh trên địa bàn Nghệ An vẫn hoạt động bình thường, chưa có thông báo đóng cửa.

Nhận thông tin động trời này, chúng tôi có mặt kịp thời tại thị trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Bên cạnh 2 Nhà máy sản xuất tại KCN Nam Cấm (huyện Nghi Lôc), và KCN Đông Hồi (Thị xã Hoàng Mai), trên địa bàn Nghệ An còn có 16 chi nhánh thuộc Công ty Cổ phần tập đoàn Hoa sen (Mã HSG) mọi chuyện như không có vấn đề gì xảy ra.

Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nam Cấm (Nghệ An)

Tiếp cận tại chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn tôn Hoa sen Thị xã Thái Hòa (Nghệ An), chị Nguyễn Thị Quyên, nhân viên ở đây cho biết, tôi cũng đã được biết về việc đóng cửa một số chi nhánh của Tập đoàn trên toàn quốc trên báo chí, nhưng tại chi nhánh Thái Hòa chúng tôi, mọi hoạt động mua bàn vẫn diễn ra bình thường và cũng chưa nhận được thông báo nào từ cấp trên.

Còn theo chị Yến, nhân viên tại chi nhánh Nghi Lộc (Nghệ An), việc đóng cửa ở đâu tôi không rõ, nhưng tại Chi nhánh chúng tôi, mọi người ở đây vẫn chưa có thông tin gì về việc đóng cửa chi nhánh .

Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Võ Tiến Lợi – Giám đốc Cty TNHH MTV Tôn Hoa Sen Nghệ An, hiện các chi nhánh vẫn hoạt động bình thường và chưa nhận được thông báo giải thể từ HĐQT của Tập đoàn.

Ông Nguyễn Đăng Giáp – Quản lí vùng 1 Tập đoàn Tôn Hoa Sen tại miền Bắc cho biết: Việc chấm dứt hoạt động các chi nhánh trực thuộc Tập đoàn nhằm triển khai lộ trình tái cấu trúc hệ thống phân phối theo mô hình chi nhánh tỉnh. Trước đây mỗi tỉnh có thể có nhiều chi nhánh và mỗi chi nhánh là một tư cách pháp nhân, còn theo mô hình mới mỗi tỉnh chỉ có một chi nhánh. Về mặt thủ tục pháp lý là bỏ tư cách pháp nhân, còn về mặt hình thức là chuyển đổi chứ không phải đóng cửa. Sau khi chuyển đổi, các chi nhánh trước đây được gọi là cửa hàng và hình thức pháp lí là “địa điểm kinh doanh”

Theo ông Giáp, việc chuyển đổi hệ thống theo mô hình các chi nhánh thành địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh tỉnh nhằm tối ưu hóa hoạt động của hệ thống phân phối.

Được biết, các chi nhánh bị chấm dứt hoạt động lần này chủ yếu tập trung ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, trải dài từ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Đắk Lăk, Gia Lai, Cà Mau, Bạc Liêu…

Bên cạnh chấm dứt hoạt động chi nhánh, mới đây, Hoa Sen cũng quyết định đóng cửa hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và T.P Hồ Chí Minh.

Điều đáng lưu ý, đây là lần đầu tiên, Doanh nghiệp được mệnh danh là “vua tôn” đóng cửa cùng lúc lúc số lượng chi nhánh trực thuộc tập đoàn lớn nhất. Nhưng chẳng ai nghe bởi tất cả mọi hoạt động các chi nhánh, các dây chuyền SX vẫn hoạt động bình thường. Dư luận đang đặt câu hỏi, là một tập đoàn lớn làm ăn nổi tiếng, liệu bộ máy từ thượng tầng xuống hạ tầng có được kết nối trong một hệ thống hay lại kiểu “Ông chằng bà chuộc”?!.

Tác giả: SỸ TÂN

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP