Trong tỉnh

Tập đoàn hàng đầu của Mỹ sẽ xây dựng nhà máy điện mặt trời tại Nghệ An

Nhà máy dự kiến sẽ được xây dựng tại Hồ Vực Mấu, Thị xã Hoàng Mai.

Sáng 16/1, UBND tỉnh có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Centerlink Holdings về việc đầu tư xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời tại Nghệ An.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hoài Thu

Dự buổi làm việc, về phía Tập đoàn Centerlink Holdings có ông Tôn Thất Quang - Tổng đại diện Tập đoàn khu vực châu Á và một số thành viên.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Phát biểu chào mừng nhà đầu tư Tập đoàn Centerlink Holdings (Hoa Kỳ), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cho biết: Các dự án khai thác năng lượng thiên nhiên, cụ thể là năng lượng mặt trời, đối với Nghệ An hiện rất quan trọng và tỉnh Nghệ An rất coi trọng, hoan nghênh doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, Nghệ An có nhiều điều kiện thuận lợi cả về tự nhiên lẫn các cơ sở hạ tầng, cơ chế, chính sách để nhà đầu tư tìm hiểu và đầu tư xây dựng các nhà máy điện năng lượng mặt trời.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Hoài Thu

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn và chào mừng các nhà đầu tư Tập đoàn Centerlink Holdings đến tìm hiểu và đầu tư vào Nghệ An. Quan điểm của tỉnh là luôn luôn chào đón các nhà đầu tư, đặc biệt là các dự án phát huy hiệu quả về kinh tế - xã hội; tỉnh cam kết sẽ đồng hành hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã giới thiệu tóm tắt các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong thu hút đầu tư của Nghệ An về các điều kiện tự nhiên; cơ sở hạ tầng; điều kiện phát triển kinh tế - xã hội; nguồn nhân lực. Đặc biệt là các điều kiện về hạ tầng như các khu công nghiệp, sân bay, cảng biển,… Đại diện các sở, ngành cũng giới thiệu, cam kết sẽ hợp tác tích cực giúp nhà đầu tư tiến hành nhanh các thủ tục đầu tư tại Nghệ An.

Ông Tôn Thất Quang bày tỏ mong muốn sớm đẩy nhanh tiến độ hợp tác đầu tư tại Nghệ An. Ảnh: Hoài Thu

Bày tỏ vui mừng trước tinh thần, thiện chí hợp tác đầu tư của tỉnh Nghệ An, ông Tôn Thất Quang khẳng định, qua quá trình tìm hiểu và đi khảo sát thực địa, Tập đoàn Centerlink Holdings đã quyết định sẽ đầu tư xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời tại hồ Vực Mấu, TX Hoàng Mai. Ông Tôn Thất Quang cho biết, Centerlink Holdings là tập đoànchuyên về đầu tư phát triển khai thác năng lượng sạch, nông nghiệp sạch và các công nghệ sạch khác.

Vốn đầu tư về điện mặt trời trên thế giới của tập đoàn khoảng trên 5 tỷ USD và dịp này Tập đoàn Centerlink Holdings hy vọng sẽ đem công nghệ mới đầu tư vào Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có các nhà máy điện năng lượng mặt trời tại TX Hoàng Mai.

Đại diện Tập đoàn Centerlink Holdings cũng bày tỏ mong muốn tỉnh sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ cùng với nhà đầu tư thực hiện các thủ tục liên quan trong thời gian nhanh nhất để có thể sớm tiến hành khởi công các hạng mục đầu tư.

Hai bên ký bản ghi nhớ hợp tác đầu tư. Ảnh: Hoài Thu

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường bày tỏ thống nhất cao với các đề nghị của đại diện Tập đoàn Centerlink Holdings và cam kết tỉnh sẽ cùng với nhà đầu tư đồng hành, lựa chọn phương án triển khai nhanh nhất. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng gợi ý Tập đoàn Centerlink Holdings ngoài đầu tư về phát triển năng lượng sạch còn có thể đầu tư các lĩnh vực khác mà Nghệ An có thế mạnh như nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao…

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng có lời mời ông Tôn Thất Quang tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 23 tháng 1 âm lịch. Tại cuộc làm việc, UBND tỉnh Nghệ An và đại diện Tập đoàn Centerlink Holdings đã ký bản ghi nhớ hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời tại hồ Vực Mấu, TX Hoàng Mai. Đại diện lãnh đạo tỉnh cũng tặng quà lưu niệm cho đại diện Tập đoàn Centerlink Holdings.

Trước đó, ngày 15/1, ông Tôn Thất Quang cùng các ban, ngành của tỉnh đã đi khảo sát thực địa tại một số địa điểm trên địa bàn TX Hoàng Mai.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP