Giải trí

Táo Quân 2018: Đừng để khán giả phải “tiêu hóa” một chương trình có lời lẽ tục tĩu

Những ngôn từ tục tĩu không xứng đáng xuất hiện trên đài truyền hình quốc gia và đặc biệt trong thời khắc chuyển giao trời đất, sum họp gia đình.

Táo Quân 2018 đang phải đón nhận những ý kiến trái chiều. Trong đó, nhiều người cho rằng, chương trình đã sử dụng những ngôn từ không phù hợp.

Xung quanh vấn đề được dư luận quan tâm này, trao đổi với phóng viên, blogger Nguyễn Ngọc Long đã đưa ra góc nhìn của mình:

Chương trình Táo Quân năm nay đã có những thứ đi quá giới hạn, từ việc lôi hình thể của người phụ nữ béo để làm trò cười đến việc làm cho một số người cảm thấy bị kỳ thị giới tính, như câu “bọn phụ nữ một nửa”, hay sử dụng những ngôn từ tục tĩu...Đó là những từ ngữ không xứng đáng xuất hiện trên đài truyền hình quốc gia và đặc biệt trong thời khắc chuyển giao trời đất, sum họp gia đình.

Ê-kíp cần phải hiểu rằng, những người xem chương trình đó không chỉ có người trẻ, người lớn tuổi mà còn có cả trẻ em nữa.

Ê-kíp đừng để khán giả phải “tiêu hóa” một chương trình có những lời lẽ tục tĩu hay sử dụng những trò chọc cười gây khó chịu đến vậy. Đó là thứ chọc cười quá mức phản cảm, không thể chấp nhận được.

Tôi không nằm trong ê-kíp của Táo Quân và cũng không tiếp xúc với những người tham gia chương trình, nhưng qua báo chí, tôi biết, chương trình có sự tham gia của một ê-kíp hùng hậu từ biên kịch đến diễn viên nên tôi thấy rất buồn và đau lòng.

Tại sao từng đó con người, từng đó trí thức, từng đó cái đầu, từng đó trái tim tâm huyết lại để lọt những “hạt sạn” to đùng đến như vậy? Con mắt thẩm mỹ, sự duy mỹ đã ở đâu và những giá trị truyền thống bị lãng quên thế nào mà lại có một chương trình như thế trong ngày 30 Tết?

Những ngôn từ tục tĩu không thể mang đến nụ cười sâu cay. Sự sâu cay phải có chất xám trong đó. Vì vậy, đừng biến Táo Quân trở thành cái chợ hay một trang facebook và ai muốn nói gì thì nói.

Một số người bạn của tôi ở miền Nam nhận xét, đặc trưng của hài miền Bắc là thâm thúy và sâu cay, còn đặc trưng của hài miền Nam là dễ hiểu, tiếng cười nhẹ nhàng. Nhưng, tiếc rằng, những ngôn từ tục tĩu, sự kỳ thị người béo, kỳ thị giới tính không đem đến được cái tiếng cười sâu cay cần có cho Táo Quân 2018, cái đã làm nên thương hiệu cho chương trình.

Tác giả: Nguyễn Ngọc Long

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP