Thế giới

'Táo ma' xuất hiện trong đợt lạnh kỷ lục ở Mỹ

Đợt lạnh kỷ lục ở Mỹ đã tạo nên những hiện tượng thời tiết và tự nhiên kỳ lạ, sau những tiếng nổ do động đất băng, dông tuyết, sương mù hơi nước và bây giờ là những trái táo "ma".

Theo CNN, ông Andrew Sietsema đang tỉa những cây táo trong vườn giữa thời tiết lạnh giá thì bỗng phát hiện một hiện tượng kỳ lạ.

Một trái "táo ma" vẫn còn dính trên cành được ông Sietsema phát hiện. Ảnh: Andrew Sietsema.

"Tôi đoán rằng điều này được tạo nên bởi việc thời tiết đủ lạnh để khiến lớp vỏ băng xung quanh trái táo không tan chảy, nhưng đủ nóng để khiến những trái táo bị ngấm nước và hỏng, ông Sietsema cho biết. Táo có nhiệt độ đóng băng thấp hơn nước.

"Và khi tôi tỉa cây, cành cây bị rung khiến những trái tảo hỏng rụng xuống, để lại lớp vỏ băng trên cây".

Khu vực phía tây Michigan đã trải qua một đợt lạnh kỷ lục trong tháng này. Nhà khí tượng học của CNN Judson Jones cho rằng nhiệt độ đã ấm lên trong tuần này khiến cho trời đổ mưa thay vì tuyết rơi như những ngày trước đó.

"Những cơn mưa lạnh sẽ khiến bất cứ thứ gì chúng chạm vào có thêm một lớp vỏ băng tinh khiết. Trong trường hợp này thì đó là những trái táo già chưa được thu hoạch", chuyên gia này nhận định.

Bạn sẽ bắt gặp hiện tượng này ở trên bất cứ khu vườn nào ở The Ridge, một khu vực gần Sparta, Michigan, nổi tiếng với việc trồng táo.

"Táo ma" thực chất là lớp vỏ băng còn sót lại sau khi những trái táo bên trong rơi xuống. Ảnh: Andrew Sietsema.

"Phần lớn những quả táo đều rơi xuống cùng với lớp vỏ băng. Nhưng một vài quả để lại 'bóng ma' của nó phía sau", ông Sietsema cho biết.

"Những quả táo này thuộc giống Jonagold, một trong những giống táo ưa thích của tôi, nhưng bây giờ tôi gọi chúng là Jonaghost", ông Sietsema chia sẻ phép chơi chữ của mình, với "ghost" là "ma".

Tác giả: Quốc Thăng

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: táo Ma ,Lạnh kỷ lục ,Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP