Giải trí

Tăng Thanh Hà – “người đàn bà ba mươi” chấp nhận sự không hoàn hảo để sống lặng lẽ

Tăng Thanh Hà hài lòng với việc làm mẹ và chủ doanh nghiệp của mình mặc dù cô có những khó khăn như các bà mẹ bỉm sửa khác khi không được ngủ thẳng 3 tiếng liền mỗi tối vì lo lắng cho các con.

Hà Tăng để lại dấu ấn trong khán giả với nhiều vai diễn như cô Trúc trong “Bỗng dưng muốn khóc”, Trang của “Dốc tình”, Út Nhỏ trong “Hương phù sa” hay Linh Lan ở “Mỹ nhân kế”... Cô cũng từng nhận được không ít giải thưởng về diễn xuất như Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất tại HTV Awards 2006...

Để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, Tăng Thanh Hà được ưu ái đặt cho danh hiệu “ngọc nữ màn ảnh” nhưng cô cũng không mong cầu danh vọng đến mức mãi theo đuổi mãi sự hào nhoáng trong giới giải trí vì cô biết mình thực sự cần gì.

Tăng Thanh Hà chọn cuộc sống độc lập với việc kinh doanh của chồng

Giờ đây, cô cảm thấy rõ rệt rằng bản thân không thuộc về showbiz nữa nên chọn cách sống lặng lẽ. Người đẹp thừa nhận: “Tôi cảm thấy ngột ngạt, gò bó và quá mệt mỏi. Có lẽ tôi đã tạm hết duyên với nghệ thuật bởi có nhiều mối lo lắng và bận tâm khác”.

Thậm chí, chồng là con trai ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) hay chồng của cô - Louis Nguyễn từng làm tại công ty DFS thuộc Tập đoàn LVMH - chủ sở hữu của hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, Fendi, Givenchy… nhưng cô vẫn độc lập, muốn xây dựng sự nghiệp riêng cho bản thân.

"Có lẽ tôi đã tạm hết duyên với nghệ thuật bởi có nhiều mối lo lắng và bận tâm khác”, Tăng Thanh Hà cho hay.

Rời bỏ showbiz, Tăng Thanh Hà chọn cuộc sống lặng lẽ, cô hài lòng với cuộc sống bên hai thiên thần nhỏ và thói quen dậy từ 5 giờ sáng mỗi ngày để lo bữa sáng, đưa con đến trường rồi cùng chồng đi ăn sáng trước khi mỗi người đi lo việc riêng của mình. Có những sáng thức dậy cô còn không nhận ra mình. Mắt thâm quầng vì thiếu ngủ, người đầy mùi sữa. Nhưng cô chỉ cho phép mình xấu buổi sáng sớm thôi, còn ra đường là phải đẹp vì cô đủ thông minh để hiểu rằng “đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai”.

Một ngày của Tăng Thanh Hà trôi qua qua êm đềm như bao người phụ nữ ba mươi đã có gia đình khác. Hoàn thành công việc xong cô lại về đón con, cùng đi chợ, đi dạo rồi về nhà nấu ăn. Kết thúc một ngày cô đọc sách cho con ngủ nên cũng không còn thời gian đi ra ngoài cùng bạn bè như xưa. “Tôi ít đi đâu buổi tối lắm, gặp gỡ bạn bè cũng thường là buổi trưa”, Tăng Thanh Hà chia sẻ.

Không phải showbiz, không phải ánh hào quang hay những danh hiệu mà “làm mẹ” là điều mà cô tự hào và hạnh phúc nhất. Thứ tình cảm thiêng liêng đó mãnh liệt tới mức Hà Tăng cho rằng không có điều gì trong cuộc sống làm cô sợ hãi, dù vất vả khó khăn thế nào, vì con mình, cô cũng sẽ vượt qua.

Mặc cho mọi người tin rằng Tăng Thành Hà thành công và đầy đủ nhưng cô không muốn giải thích vì vẫn đang nỗ lực và chiến đấu mỗi ngày vì cuộc sống không trong mơ như người ta vẫn tưởng, lúc mang bầu, cô vẫn làm việc suốt đến tận ngày sinh, sáng vừa họp xong tối đã đi bệnh viện sinh con.

Vất vả hơn nhiều bà mẹ bỉm sữa khác vì có công việc kinh doanh với chuỗi nhà hàng lớn, cô chỉ nghỉ một tháng sau sinh và từ đấy đến nay chưa có giấc ngủ nào thẳng liền ba giờ.

Từ ngày có con cô không được ngủ thẳng 3 tiếng liền mỗi tối

“Ngày đầu mở công ty, người ta nói tôi mở chơi cho sang thôi, biết gì mà làm, có tiền muốn làm gì chẳng được, chẳng mấy chốc mà dẹp tiệm. Nghe mà chạnh lòng. Thôi thì việc mình, mình làm, người ta nói mặc người ta”, cô ngậm ngùi tiết lộ. Vì thực tế, người ta chỉ biết cuộc sống của cô qua những bức hình cô đăng lên trang cá nhân chứ không ai hiểu rõ nỗi lòng cùng sự vất vả mà bản thân Hà Tăng đang phải trải qua.

Quản lý nhiều hạnh mục kinh doanh khác nhau, công việc mỗi ngày lại gặp những vấn đề khó khăn khác nhau. Cô biết rằng, không nỗ lực chiến đấu là chết và chồng cũng chỉ là chỗ dựa tinh thần cho cô mà thôi. Độc lập là điều mà người phụ nữ khôn ngoan như Hà Tăng hiểu rất rõ điều đó mang lại sức mạnh cho cô bất kể dù đã kết hôn hay không. Dường như sự độc lập này là nét tính cách mà chồng cô - Louis Nguyễn đã bị cô thu hút.

Cô có rất ít thời gian cho bạn bè và chỉ đi chơi được vào buổi trưa vì buổi tối dành trọn thời gian cho con

Mặc cho người đời đàm tiếu rằng cô sống trong nhung lụa, khỏi phải lo nghĩ nhưng cô biết rằng không có gì gọi là sự viên mãn hoàn hảo cả và cô hài lòng với những thứ không hoàn hảo đó.

Ngay lúc này, cô trân trọng những cái mình đang có, đồng thời luôn cố gắng gìn giữ, xây dựng và duy trì để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Tăng Thành Hà chia sẻ: “Không có gì là hoàn hảo và viên mãn cả, quan trọng là bạn biết hài lòng với các điểm cộng và chấp nhận các điểm trừ”.

Ở tuổi 30, Hà Tăng đủ chín chắn để thôi mơ mộng, cô muốn dành thời gian dài lắng nghe bản thân mình đang muốn gì và nên làm gì hơn là mải miết đuổi theo những ảo vọng.

Cô muốn chọn con đường khiến bản thân cảm thấy mỗi ngày đều mỉm cười khi thức dậy, đến những nơi và làm những việc khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc, gặp gỡ những người mà ở bên họ cô được là chính mình, không cần giải thích, thanh minh hay phải cố gắng tạo ấn tượng tốt.

Dường như Hà Tăng đang sống theo những gì Phật dạy: “Cả đời này đã định sẵn chúng ta không mang theo được cái gì, vậy thì hãy sống vào lúc này, cười vào lúc này, giác ngộ vào lúc này vậy. Đó là điều khiến con người thanh thản”.

Tác giả: Sam Sam

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP