Xã hội

Tặng quà Tết cho người nghèo Nghệ An

Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ông Nguyễn Đắc Vinh – Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn huyện Thanh Chương.

1 TQME

Ngày 12/1, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm, chúc Tết cụ Phan Tố Đức, sinh năm 1917 là cán bộ lão thành cách mạng và cụ Trần Văn Tường, sinh năm 1927, đảng viên 70 năm tuổi Đảng tại xã Thanh Phong. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đảng viên lão thành tiếp tục phát huy uy tín, tinh thần cách mạng, động viên con cháu, cộng đồng thực tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước, tiếp tục đóng góp công sức, trí lực xây dựng quê hương.

Đồng hành và triển khai chương trình Tết vì người nghèo, nhằm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết vui vẻ, ấm cúng, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Tập đoàn TH và Công ty mía đường Nghệ An thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao 2.500 suất quà, trị giá 1 tỷ 750 triệu đồng (mỗi suất gồm có 300 ngàn đồng cùng với một thùng sữa sạch TH True Milk) cho các gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

2 esde
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh tặng quà, động viên người dân Thanh Chương.

Tại xã Thanh Thủy (Thanh Chương – Nghệ An) , cùng sự kết nối của báo Tiền Phong, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã trao 300 suất quà (gồm tiền mặt và sữa) cho 300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã Thanh Thủy, Thanh An và Võ Liệt; Khu tái định cư thủy điện Bản Vẽ tại xã Ngọc Lâm và xã Thanh Sơn của huyện Thanh Chương.


Tại buổi trao quà, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh với nhiều nét khởi sắc trong năm qua. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, năm 2016 Nghệ An thu ngân sách đạt hơn 11.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 7,5%.

Mỗi năm, chương trình Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã trao từ 3.000-5.000 suất quà (mỗi suất là 300 ngàn đồng và 1 thùng sữa tươi sạch TH True Milk), tổng kinh phí của chương trình hàng năm từ 1,5 tỷ đồng đến 2,5 tỷ đồng.

Cùng ngày, lãnh đạo của Tỉnh ủy Nghệ An đã đến thăm và làm việc với Đồn biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy, Chi cục Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy tại khu vực biên giới Việt – Lào. Trong bối cảnh đường cao tốc Hà Nội – Viêng Chăn có hướng tuyến qua cửa khẩu, ông Nguyễn Đắc Vinh đề nghị hai đơn vị cần gắn bó chặt chẽ, nâng cao chất lượng hoạt động để hoàn thành yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao; cũng như thực hiện tốt công tác đối ngoại với nước bạn Lào.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An mong muốn, hai đơn vị thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh; thể hiện tinh thần trung kiên, mẫu mực nhất trong công tác.

Tác giả bài viết: Việt Hương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP