Trong tỉnh

Tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo vùng biên giới

Hưởng ứng Tết vì người nghèo do Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An kêu gọi, Đoàn Kinh tế quốc phòng 4 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã thăm, tặng quà cho các hộ dân ở 4 xã biên giới huyện Quế Phong.

Hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018” do Tỉnh ủy Nghệ An phát động, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Đoàn Kinh tế quốc phòng 4 đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại các xã biên giới Tri Lễ, Nậm Giải, Thông Thụ và Hạnh Dịch của huyện Quế Phong.

Đại diện Đoàn Kinh tế quốc phòng 4 trao quà cho các trưởng bản vùng biên giới xã Tri Lễ.

Đây là hoạt động thường niên của các cán bộ chiến sĩ nhằm khơi dậy tình đoàn kết, tương thân tương ái, ủng hộ các gia đình gặp khó khăn mỗi dịp tết đến xuân về.

Cụ thể, Đoàn Kinh tế quốc phòng 4 đóng tại xã Tri Lễ đã trao 260 suất quà cho các trưởng bản, bí thư và 130 hộ gia đình chính sách, người nghèo tại 4 xã biên giới. Trung tá Nguyễn Đình Văn, Phó trưởng phòng chính trị Đoàn Kinh tế quốc phòng 4 thuộc Quân khu 4 cho biết, đây là tấm lòng của cán bộ chiến sĩ của đơn vị dành cho người nghèo cũng như gia đình chính sách.

Trung tá Nguyễn Đình Văn trực tiếp trao và mang quà Tết cho từng hộ dân khó khăn ở các bản của xã Tri Lễ.

"Chúng tôi muốn góp phần nhỏ, giúp đỡ các cán bộ bản ở 4 xã biên giới cũng như gia đình chính sách, hộ nghèo được đón xuân mới được ấm áp, hạnh phúc hơn. Qua đó, chúng tôi cũng mong muốn củng cố vững chắc thêm thế trận lòng dân trên tuyến biên giới phía Tây Nghệ An", Trung tá Văn chia sẻ.

Tại xã Nậm Giải, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã trao 33 suất quà gồm gạo nếp, nước mắm, mì chính, bánh kẹo cho 33 hộ gia đình; trao tặng quần áo ấm, sách vở, dày dép cho các em học sinh trong bản.

Đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An trao quà cho các học sinh khó khăn tại xã Nậm Giải.

Cũng nhân dịp này, Đại tá Trần Văn Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và đoàn công tác đã trao 35 suất quà, mỗi suất gồm 500.000 đồng và 10kg nếp tặng cho 35 hộ nghèo trong xã.

Hoạt động thăm, tặng quà tại xã biên giới Nậm Giải đã thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, tinh thần đồng cam cộng khổ, gắn bó với nhân dân trên địa bàn đóng quân của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh. Qua đây, góp phần giúp đỡ các hộ nghèo xã biên giới Nậm Giải đón xuân mới được ấm áp, hạnh phúc hơn, thắt chặt mối quan hệ quân dân “cá – nước” trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

Tác giả: Đình Văn

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP