Đẹp

Tăng nguy cơ mắc đột quỵ nếu ăn uống theo cách này

Ăn uống không đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh đột quỵ.

Thích ăn mặn

Ăn mặn tăng nguy cơ mắc bệnh đột quỵ. Nguồn ảnh: Internet

Ăn quá nhiều đồ ăn mặn có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp, làm hỏng và làm suy yếu các mạch máu não. Ăn mặn cũng có thể gây ra các cục máu đông, gây ra đột quỵ.

Ghét ăn chuối

Chuối là loại thực phẩm giàu kali. Cơ thể không sản xuất khoáng chất này một cách tự nhiên, vì vậy điều quan trọng là phải tiêu thụ nó thông qua các loại thực phẩm và đồ uống lành mạnh.

Là một chất điện giải, kali giúp cân bằng chất lỏng và nó có thể giúp cơ thể loại bỏ natri dư thừa. Chế độ ăn giàu kali sẽ làm giảm huyết áp - một yếu tố nguy cơ gây đột quỵ. Tiêu thụ không đủ lượng kali có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ cùng với nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Không hấp thu đủ vitamin C

Một nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Học viện Thần kinh Mỹ vào năm 2014 cho thấy 59% những người bị đột quỵ chảy máu não, bị thiếu vitamin C, theo Best Life.

Hấp thu không đủ vitamin D

Một phân tích tổng hợp năm 2012 được công bố trên tạp chí về đột quỵ Stroke, cho thấy những người có mức vitamin D thấp hơn, có nguy cơ đột quỵ cao hơn.

Không uống đủ nước

Một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên tạp chí về thần kinh Frontiers in Neurology cho thấy, 9% số bệnh nhân bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ hoặc chảy máu não, đồng thời bị mất nước ngay lúc nhập viện hoặc 3 ngày sau khi bị đột quỵ.

Những người này hồi phục chậm hơn, khó cứu hơn.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: ăn mặn ,đột quỵ ,thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP