Xã hội

Tang lễ phi công Khải sẽ tổ chức ở Nghệ An, an nghỉ tại quê nhà

Theo chia sẻ của gia đình, dự kiến tang lễ của Thượng tá Trần Quang Khải sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ BV Quân y Quân khu 4, sau đó đưa về an nghỉ tại quê nhà.

Tin tức mới nhận, theo thông tin chia sẻ từ phía gia đình, dự kiến, tang lễ của Thượng tá Trần Quang Khải sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y Quân khu 4 (Nghệ An).

Tiếp sau đó, thi thể Thượng tá Trần Quang Khải sẽ được đưa về quê nhà Bắc Giang như nguyện vọng gia đình trước khi đưa xuống Đài hóa thân Hoàn Vũ (Hà Nội) để hỏa thiêu rồi mang trở lại an nghỉ tại nghĩa trang quê nhà.

Chiều qua (18/6), người nhà phi công Trần Quang Khải đã lên đường vào Nghệ An để hoàn thành các thủ tục cần thiết đón nhận thi thể anh.

Bố phi công Trần Quang Khải, ông Trần Văn Phìng năm nay đã 90 tuổi, không giấu nổi nỗi đau sau dáng vẻ cứng cỏi - (Ảnh: Báo giao thông).


Như đã biết, sáng 18/6, thi thể Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân), người gặp nạn trên chiếc máy bay Su-30MK2 đã được đưa vào đất liền tại cảng Hải đội 2 Nghệ An.

Nghe tin đã tìm thấy thi thể Thượng tá Khải, người thân, họ hàng, đồng đội đã tập trung rất đông về phố Giỏ, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang để thăm hỏi và động viên gia đình.

Được biết, anh Khải lập gia đình cách đây vài năm, vợ anh là giáo viên, con gái đầu lòng của anh mới hơn 3 tuổi.

Người thân, họ hàng, hàng xóm đến chia sẻ động viên gia đình anh Khải.


Một người thân gia đình gọi Thượng tá Khải bằng cậu cho biết, gia đình Thượng tá Khải có 11 người con, Thượng tá Khải là con thứ 10, dưới còn 1 em trai.

Cũng theo người họ hàng, mẹ Thượng tá Khải đã mất mấy năm nay, người bố ở tuổi gần 90 nhưng đã trải qua quân ngũ nên ông vẫn giữ vững tâm trước hung tin xảy tới với con trai mình.

“Do đặc thù công việc nên cậu đi suốt và nhà cậu lại ở Hà Nội nên tôi ít khi có dịp gặp mặt cậu. Nghe tin cậu gặp nạn, cả nhà đau xót lắm” – người cháu họ hàng của Thượng tá, phi công Trần Quang Khải nói.

Chia sẻ với chúng tôi, một người đồng đội của Thượng tá Trần Quang Khải cho biết, anh không những là người thầy mà còn là một người đồng đội tận tâm với công việc và rất nhiệt tình giúp đỡ anh em trong đơn vị. Thượng tá Khải cũng là một phi công giàu kinh nghiệm.

Trước đó, ông Lê Duy Phương – Chủ tịch UBND xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) chia sẻ, nhận được tin của Thượng tá Khải, lãnh đạo địa phương cũng đã tới thăm hỏi gia đình.

Xã cũng đã cử người xuống túc trực ở gia đình để động viên thăm hỏi và nắm bắt các thông tin để tổ chức đón tiếp, làm tang lễ cho anh theo đúng thủ tục.

Sáng 14/6, chiếc tiêm kích Su-30MK2 do Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi - Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923) và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi - Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923) xuất kích từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) thực hiện các bài diễn tập theo kế hoạch.

Sau đó, chiếc tiêm kích mất liên lạc với sở chỉ huy. Máy bay được xác định đã gặp sự cố trên vùng biển Nghệ An. Hai phi công phải bung dù nhảy ra ngoài.

Sáng 15/6, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được tàu cá cứu sống và đưa vào bờ an toàn.

Hàng loạt máy bay, tàu quân sự, tàu cá tiếp tục được huy động để tìm kiếm máy bay Su-30MK2 và phi công Trần Quang Khải.

Đến chiều tối 17/6, ngư dân Nghệ An đã tìm thấy thi thể Thượng tá Trần Quang Khải trong tình trạng đã tử vong, dù quấn chặt vào người.

Được biết, vị trí của thi thể mà người dân cung cấp nằm ở khoảng 19,02 độ vĩ Bắc, 106,28 độ kinh Đông, cách đất liền hơn 40 hải lý về hướng đông bắc đảo Mắt.

Tác giả bài viết: Nhất Nam – Nguyễn Huệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP