Xã hội

Tặng giấy khen cụ ông nhờ con đăng Facebook trả 20 triệu đồng

Ngày 28/2, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức biểu dương gương “người tốt, việc tốt” cho ông Lê Xuân Luyện

Giấy khen tặng cụ ông Lê Xuân Luyện

Ngày 28/2, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức biểu dương gương “người tốt, việc tốt” cho ông Lê Xuân Luyện (68 tuổi, trú tại xóm 9, xã Hương Long). Ông Luyện chính là người nhờ con trai chụp ảnh và đăng lên Facebook để trả lại 20 triệu đồng và tiều tài sản giá trị cho người đánh rơi.

Trước đó vào khoảng 17h30’, chiều ngày 19/2, ông Luyên đã nhặt được 1 túi xách nằm cạnh điểm chờ xe buýt trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn xóm 9, xã Hương Long. Ông Luyện đã đứng chờ khá lâu nhưng vẫn không thấy người nào đến nhận lại.

Cụ ông Lê Xuân Luyện

Trời tối, không có người đến nhận nên ông Luyện đã mang túi xách về thông báo cho người thân và lãnh đạo xã đến kiểm tra và niêm phong cẩn thận.

Qua kiểm tra bên trong túi xách có số tiền 20 triệu đồng, 2 chiếc thẻ ATM, vé máy bay và một số tài sản có giá trị khác.

Ông Luyện nhờ con đăng Facebook trả lại 20 triệu đồng cho người rơi

Sau đó, ông Luyện đã nhờ con trai chụp lại số tài sản trên và viết thông tin đưa lên Facebook với hi vọng sớm tìm ra chủ nhân. Khi biết được thông tin, chị Nguyễn Thị Trúc (31 tuổi, nguyên quán ở tỉnh Nghệ An, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) là chủ nhân của chiếc túi xách nói trên đã liên hệ lại và cùng người thân tìm đến gặp ông Luyện để xin nhận lại tài sản.

Việc làm của ông Luyện nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng

Phấn khởi khi không ngờ nhận lại được toàn bộ tài sản mà cứ nghĩ rằng đã mất, chị Trúc và người thân xin gửi tặng lại một số tiền cho ông Luyện để bày tỏ lòng cảm ơn, tuy nhiên ông Luyện từ chối.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP