Đẹp

Tăng estrogen tự nhiên cho phụ nữ bằng cách nào?

Một số cách tự nhiên có thể giúp bạn tăng nồng độ estrogen cho phụ nữ.

Estrogen là gì?

Bạn có thể tăng nồng độ estrogen cho cơ thể. Nguồn ảnh: Internet

Hormone là dấu hiệu hóa học cho biết các mô cụ thể hoạt động theo cách nào.

Ở tuổi dậy thì, buồng trứng bắt đầu tiết ra hormone estrogen có giới hạn cho từng chu kỳ kinh nguyệt. Mức estrogen tăng đột ngột ở giữa chu kỳ, điều này kích hoạt sự giải phóng trứng. Lượng hormone này sau đó giảm nhanh sau khi rụng trứng.

Estrogen thường đi qua các mạch máu, đến tiếp xúc với các tế bào trong nhiều loại mô trong cơ thể và đưa ra một thông điệp hoặc chỉ dẫn.

Đây là một trong những hormone quan trọng nhất đối với phụ nữ, bên cạnh progesterone. Progesterone giúp duy trì thai kỳ và cấy trứng vào tử cung.

Phân loại estrogen:

Estrone (E1): Đây là một dạng estrogen yếu và là loại duy nhất được tìm thấy ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh. Một lượng nhỏ estrone có hầu hết trong các mô của cơ thể, chủ yếu là chất béo và cơ bắp. Cơ thể có thể chuyển đổi estrone thành estradiol và estradiol thành estrone.

Estradiol (E2): Đây là loại estrogen mạnh nhất. Estradiol là một steroid được sản xuất bởi buồng trứng. Nó được cho là một trong những nguyên nhân gây ra một loạt các vấn đề phụ khoa, chẳng hạn như lạc nội mạc tử cung, u xơ và ung thư xảy ra ở phụ nữ, đặc biệt là ung thư nội mạc tử cung.

Estriol (E3): Đây là loại estrogen yếu nhất và là chất thải được tạo ra sau khi cơ thể sử dụng estradiol. Mang thai là thời gian duy nhất mà tại đó một lượng đáng kể estriol được tạo ra. Estriol không thể được chuyển đổi thành estradiol hoặc estrone.

Bạn đã biết cách bảo vệ estrogen cho cơ thể

Bảo vệ sức khỏe đường ruột

Lợi khuẩn trong đường ruột đóng vai trò quan trọng đối với sự cân bằng estrogen và các chức năng điều hòa hormone khác với phụ nữ.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ giúp cơ thể tự chữa lành những tổn thương, giúp điều chỉnh hormone và estrogen.

Bổ sung estrogen tự nhiên qua chế độ ăn uống

Các thực phẩm giàu estrogen là hạt lanh, đậu nành, trái cây khô, hạt vừng, quả mọng...

Hạn chế tối đa căng thẳng

Căng thẳng làm mất cân bằng hormone, trong đó có estrogen. Do đó, bạn hãy giữ cơ thể luôn thoải mái, thư giãn.

Thực hiện lối sống xanh

Các hóa chất trong đồ dùng chúng ta tiếp xúc hàng ngày có thể tác động đến sự cân bằng estrogen.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP