Giáo dục

Tặng bằng khen cho học sinh dũng cảm cứu người trong lũ dữ

Sáng 30/10, Bộ Giáo dục&Đào tạo, UBND tỉnh Nghệ An đã trao bằng khen cho em Nguyễn Văn Long, học sinh lớp 12G (Trường THPT Tây Hiếu, TX Thái Hòa) vì hành động dũng cảm cứu người bị nạn thoát khỏi lũ dữ.

Trước đó, vào ngày 10/10, do trời mưa to nên đoàn đường giáp khúc cua qua xóm Phú Thuận (Nghĩa An) và xóm Phú Mỹ (xã Tây Hiếu, Nghĩa Đàn) bị ngập sâu trong nước. Thời điểm ấy, Long và các bạn đang dừng trú mưa dưới hiên nhà thì bất ngờ thấy một phụ nữ đang bị nước lũ cuốn trôi xuống khe nước sâu. Không chần chừ, Long bơi ra cứu kéo người bị nạn vào bờ. Người phụ nữ được cứu là chị Hà Thị Phương (Khối Lê Lợi, phường Quang Tiến – TX Thái Hòa) đang trên đường đi công tác ở huyện Tân Kỳ thì gặp nạn do không quen địa hình.

Em Nguyễn Văn Long sinh ra trong một gia đình làm nông ở xóm Mét, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Long là một học sinh ngoan, hiếu thảo được bà con lối xóm yêu thương. Ở trường, Long cũng là học sinh gương mẫu, sống tình cảm hòa đồng với bạn bè, năng nổ nhiệt tình, nhiều năm liền là học sinh tiên tiến.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho em Nguyễn Văn Long. Ảnh: Mỹ Hà

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho em Nguyễn Văn Long vì hành động dũng cảm cứu người trong lũ. Ảnh: Mỹ Hà

Tại lễ trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo, UBND tỉnh, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Hành động rất dũng cảm của em Nguyễn Văn Long đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta; thể hiện phẩm chất cao đẹp của thế hệ trẻ Việt Nam luôn luôn xung kích tiên phong trong mọi việc, sẵn sàng đối với hiểm nguy vì sự an toàn của đồng bào…

Từ tấm gương dũng cảm của em Nguyễn Văn Long, ngành giáo dục Nghệ An và giáo dục cả nước sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và nhân rộng đến nhiều trường học khác. Qua đó, nhằm giáo dục toàn diện Đức - Trí - Thể - Mỹ, giáo dục lòng yêu nước, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của đông đảo học học sinh, sinh viên.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP