Trong nước

Tân Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam là ai?

Sau hơn 2 năm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Đặng Sỹ Mạnh đã nhận quyết định bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc “Tổng” này từ đầu tháng 1/2020.

Tân Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh.

Ông Mạnh là người trưởng thành từ cơ sở, với hơn 25 năm kinh qua các chức vụ trong ngành Đường sắt. Trước khi làm CEO của Đường sắt Việt Nam, ông Mạnh là Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.

Là Kỹ sư Cầu - hầm, cuối năm 2017, ông Đặng Sỹ Mạnh từ Bộ GTVT về Đường sắt Việt Nam đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc, và sau đó là Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tổng công ty.

Trong thời gian điều hành Đường sắt Việt Nam, ngoài các hoạt động chung liên quan đến lĩnh vực vận tải, ông Mạnh là người quan tâm ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ để nâng cao an toàn hoạt động chạy tàu, trong đó đáng chú ý là Dự án lắp đặt thử nghiệm hệ thống radar phát hiện chướng ngại vật tại đường ngang trên một số tuyến đường sắt…

Nhiệm vụ quan trọng mà tân Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam phải bắt tay thực hiện ngay sau khi được bổ nhiệm là: tập trung triển khai Đề án tái cơ cấu Tổng công ty; Tiếp tục giải trình với Chính phủ, các bộ ngành để được phê duyệt Đề án quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia…

Như vậy, cả Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam hiện nay đều là những người trước từng làm công tác quản lý nhà nước tại các Vụ, Cục chức năng của Bộ GTVT và được điều động giữ chức vụ tại doanh nghiệp trước khi “Tổng” này chuyển sang trực thuộc Ủy ban Quản lý Vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Tác giả: Vũ Lanh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP