Cuộc sống

Tận mắt nhìn chồng vào nhà nghỉ với bồ nhí, vợ trẻ lẳng lặng trả tiền phòng và nhận về cái kết không ngờ

Mặc dù Xoan giận đến điên người khi nhìn người chồng đầu ấp tay gối của mình ôm eo người phụ nữ khác vào nhà nghỉ nhưng cô đã cố kìm nén tất cả để đi vào trả tiền phòng cho họ.

Cường và Xoan thành vợ thành chồng đã được 10 năm nay. Họ cũng đã có với nhau 2 đứa con xinh xắn, khỏe mạnh. Suốt thời gian đó, cô cũng chẳng có gì phàn nàn về chồng mình bởi cả hai khá hòa hợp nhau, từ chuyện chăn gối đến nuôi dạy con gái hay đối nội đối ngoại. Nhìn chung, người ngoài nhìn vào mái ấm nhỏ của Xoan đều cảm thấy ngưỡng mộ vì sự yên bình. Ngay cả bản thân cô cũng hài lòng với một gia đình như vậy.

Tuy nhiên, chẳng ai đoán được chữ ngờ và sự bình yên của gia đình cô bị đổ vỡ vào một ngày đẹp trời. Hôm đó Xoan nhận được tin nhắn khá dài từ một đồng nghiệp của chồng, cô ấy viết:

"Chị ơi, em đắn đo mãi nhưng cuối cùng vẫn phải nói với chị chuyện này chứ không thể tiếp tục im lặng được nữa. Anh Cường là đồng nghiệp của em thật đấy nhưng chỗ phụ nữ với nhau, em chỉ muốn chị để ý lại xem anh ấy như thế nào. Em nghĩ là anh ấy không chỉ có mình chị đâu. Có thể chị không tin em đâu nên chị cứ kiểm tra lại cho chắc chắn nhé!"

Đương nhiên là ban đầu Xoan không thể tin vào những dòng tin nhắn này được. Bởi từ trước đến nay, Cường vẫn được xem là một người hết lòng thương vợ chiều con. Vợ đảm con ngoan thế này có lý do gì để anh ấy phải ngoại tình chứ. Hơn nữa về nhà anh ấy cũng không có biểu hiện gì khác biệt.

(Ảnh minh họa)

Hôm sau, Xoan mượn cớ điện thoại hết tiền nên mượn máy của chồng gọi điện về hỏi thăm ông bà 2 bên. Và cô đã phát hiện ra điều kì lạ đầu tiên, lịch sử cuộc gọi lẫn tin nhắn của Cường đều trống không. Trong khi đó ngày nào anh ấy chẳng gọi điện, nhắn tin nên rõ ràng anh đã xóa đi mỗi ngày để che giấu gì đó.

Sinh nghi nên Xoan gọi điện lại cho cô đồng nghiệp của chồng để hỏi thêm vài chuyện. Cô ấy cho biết, thông thường anh ấy sẽ vắng mặt ở công ty vào trưa thứ 6 hàng tuần khoảng 3 tiếng. Cô ấy cũng không biết đi đâu mà chỉ biết đến thế mà thôi.

Và thế là thứ 6 tuần trước, Xoan xin nghỉ hẳn cả ngày để tìm hiểu mọi chuyện. Cô đến đứng ở công ty chồng thì đúng 11h anh rời đi và đến 1 quán cafe cách đó khá xa. Đợi anh trong quán cafe đó là một cô gái trẻ đẹp. Họ nói chuyện với nhau khá tình tứ một lát rồi dắt nhau đến nhà nghỉ ở gần đấy.

Lúc tận mắt chứng kiến chồng cùng cô gái kia đi vào nhà nghỉ, Xoan chỉ muốn lao đến xé xác 2 con người đó nhưng cô kìm nén tất cả. Cô giơ điện thoại lên chụp ảnh làm bằng chứng. Lúc này, lật tẩy bộ mặt giả tạo của Cường là điều vô cùng dễ dàng nhưng cô đã không làm như thế.

Xoan đứng đó suy nghĩ khoảng 30 phút. Cô không muốn làm ầm ĩ mọi chuyện vì không muốn 2 đứa con phải chịu khổ và điều tiếng từ thiên hạ. Nếu chúng biết sự thật về người bố mà chúng rất mực yêu thương và tôn thờ như thế thì chắc hẳn sẽ thất vọng lắm. Vì vậy mà cô phải có cách xử lý khác.

Cô đã đi vào nhà nghỉ đó nhưng không phải để đánh ghen mà nói với nhân viên trực quầy lễ tân rằng tôi muốn thanh toán tiền phòng cho anh Cường. Xoan lấy lý do rằng anh ấy không mang tiền nên gọi điện nhờ tôi thanh toán hộ. Đương nhiên cô cũng không quên dặn: "Lát nữa anh Cường xuống em nhắn với anh ấy hộ chị là chị Xoan đã thanh toán tiền phòng giúp rồi nhé!"

(Ảnh minh họa)

Sau đó Xoan về nhà, nằm vật ra giường và khóc như chưa từng được khóc. May mà hai con đi học nên cô mới dám khóc lớn như thế. Nhưng đến bữa chiều, cô vẫn dậy nấu ăn như bình thường. Đang loay hoay trong bếp thì chồng đi làm về, vừa đỗ xe xong đã chạy vào và quỳ sụp xuống xin lỗi vợ:

- Anh xin lỗi em. Anh có lỗi với mẹ con. Anh xin hứa từ nay sẽ không bao giờ như thế nữa. Em tha lỗi cho anh lần này thôi. Anh và cô ta cũng cắt đứt với nhau từ hôm nay rồi. Anh xin lỗi.

- Bây giờ anh mới biết lỗi à? Sao khi vào chỗ nhơ nhớp đó thì anh không thấy có lỗi? Nếu không còn yêu vợ thương con thì chỉ cần anh nói một câu, em giải thoát cho anh. Chứ anh làm cái trò này anh không nghĩ đến chuyện thiên hạ dè bỉu, đồng nghiệp coi thường, vợ con xấu hổ à? Rồi khi mọi chuyện vỡ lở, anh định xử lý thế nào?

Nghe xong Cường chỉ còn thiếu nước khóc nhưng vẫn kể rằng đó chỉ là qua đường thôi chứ không hề có tình cảm gì. Về phần mình, Xoan chỉ bình thản trả lời mọi việc cứ để đó, chưa quyết định gì và tùy thái độ của chồng. Nhưng cũng kể từ hôm đó, Cường trở nên nghe lời vợ hơn bao giờ hết. Đi đâu anh cũng báo cáo, ngày nghỉ tuyệt đối không ra khỏi nhà. Ở nhà, việc nhỏ việc to gì cũng giành làm mà không để vợ động tay...

Tác giả: Miss Tơ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP