Trong tỉnh

Tân Kỳ sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2020

Những năm qua, nhờ làm tốt tuyên truyền, vận động, quản lý nguồn và thực hiện nghiêm quy định về tuyển quân nên huyện Tân Kỳ luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân 2020 ở Tân Kỳ đã sẵn sàng. Những thanh niên tràn đầy nhiệt huyết đang náo nức chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Là một trong số thanh niên địa phương trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020, Nguyễn Văn Quang ở xóm Phượng Minh, xã Kỳ Sơn cảm thấy vinh dự, tự hào và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để trở thành một quân nhân cách mạng, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Tuy anh đang có 1 công việc ổn định với thu nhập 8 triệu đồng/tháng, thế nhưng khi địa phương có đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Quang đã tự nguyện viết đơn đăng ký tham gia và đã trúng tuyển.

“Tham gia nghĩa vụ quân sự là ước muốn bấy lâu của tôi. Bởi tôi nghĩ, quân đội là môi trường rất tốt để tuổi trẻ cống hiến, học tập, đặc biệt là rèn luyện sức khỏe, tính tự lập và học hỏi được nhiều điều hơn, tôi đã sẵn sàng nhập ngũ và sẽ làm bất cứ việc gì để phục vụ cho đất nước” - Quang bày tỏ.

Chính quyền địa phương đến thăm gia đình thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2020.

Hiện nay, Quang đã tạm gác mọi công việc gia đình, háo hức, chờ đợi ngày lên đường nhập ngũ. Ông Nguyễn Văn Thắng là bố của anh Quang khi biết con mình trúng tuyển NVQS đợt này. vui mừng tâm sự thêm "Gia đình rất vinh dự, phấn khởi khi biết cháu tin trúng tuyển. Nghĩa vụ quân sự là mặt trận hàng đầu để biết được hoàn cảnh của đất nước và rèn luyện con người, nâng cao nghiệp vụ để bảo vệ tổ quốc"

Nguyễn Văn Quang chỉ là 1 trong 7 thanh niên của xã Kỳ Sơn huyện Tân Kỳ trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020. Cuối năm 2019, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng và đúng luật. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên thanh niên trúng tuyển NVQS phải luôn xác định rõ tư tưởng, trách nhiệm và ý chí quyết tâm, sẵn sàng lên đường thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

Các tân binh chia tay với người thân. (Tư liệu)

"Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã tổ chức gặp gỡ, động viên, còn các ban ngành, đoàn thể cũng có những phần quà mặc dù là nhỏ nhưng đã động viên thanh niên lên đường nhập ngũ yên tâm công tác, hoàn thanh nhiệm vụ được giao” - ông Hồ Hữu Hải, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã Kỳ Sơn huyện Tân Kỳ cho biết.

Đến thời điểm này, cấp ủy, chính quyền địa phương ở Tân Kỳ đã tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao...Các thanh niên ưu tú ở huyện Tân Kỳ đang rất phấn khởi trước ngày lên đường nhập ngũ, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, huyện Tân Kỳ có 165 thanh niên trúng tuyển chính thức cho sư đoàn 372/Quân chủng PK-KQ, Lữ đoàn 16/Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh , Bộ đội biên phòng tỉnh và Công an tỉnh Nghệ An. Để bảo đảm cho ngày giao nhận quân diễn ra đúng theo kế hoạch, Ban CHQS huyện soát xét lại với các đơn vị nhận quân, hoàn chỉnh hồ sơ, mọi công tác chuẩn bị về vị trí sân bãi, địa điểm và cơ sở vật chất, lực lượng bảo vệ cũng như các công tác khác đã sẵn sàng.

Cảm động hình ảnh 2 mẹ con tân binh chia tay. (Tư liệu)

"Trong thời gian vừa qua BCH Quân sự huyện đã tham mưu cho chính quyền địa phương về công tác tuyển chọn theo quy trình, thứ tự để đảm bảo chất lượng của tân bình. Đến thời điểm này đã phát lệnh 165 thanh niên lên đường nhập ngũ" - Trung tá Trần Hoàng Nhật, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tân Kỳ trao đổi.

Không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân tại huyện Tân Kỳ đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương, các thanh niên đang rất háo hức chờ ngày lên đường. Bằng những tấm lòng, tình cảm ấm áp của gia đình, của các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến huyện, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Tân Kỳ lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tác giả: Bông Mai

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP