Du lịch

Tận hưởng cảnh sắc Hàn Quốc xinh đẹp ở ngay Vũng Tàu

Nếu chưa thể xuất ngoại, vi vu đến xứ kim chi mộng mơ, ngay ở Việt Nam, bạn có thể sống ảo cả ngày không chán với một góc trời Hàn Quốc tại thành phố Vũng Tàu.

Nằm bên bờ biển thơ mộng, thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) là nơi ưa chuộng của nhiều bạn trẻ với những điểm tham quan quen thuộc như núi Nhỏ, Bửu Sơn Thiền Tự, con đường bông gòn… Ở một góc nhìn khác, nơi đây hiện lên lãng mạn, thơ mộng khiến bạn cảm tưởng như đang đứng giữa bầu trời Hàn Quốc.

Mùa thu Vũng Tàu là mùa của nắng gió bao la, mùa của những cơn mưa làm tốt tươi cây lá, mùa ngập tràn bao xúc cảm đẹp đẽ trên mảnh đất yêu thương. Một sớm mai thức dậy, bạn hãy lắng nghe tiếng chim ríu ran trên vòm lá, tiếng rì rào của biển cả trong ánh nắng chan hòa của bình minh… và cảm nhận sự bình yên nơi đây.

Băng qua những cung đường tuyệt đẹp uốn lượn quanh co với cây cối mọc chen chúc trên vách đá, bạn sẽ đến với núi Nhỏ. Mệnh danh là tấm lá chắn bảo vệ sự bình yên cho mảnh đất, đặt chân đến vùng núi này, du khách sẽ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ, hữu tình.

Nét đẹp của thành phố biển, bạn không chỉ cảm nhận từ vẻ bề ngoài mà còn bởi tâm hồn, tình cảm đối với nơi đây. Tôi đã thực hiện bộ sưu tập về thành phố biển này trong nhiều mùa khác nhau, bằng niềm đam mê nhiếp ảnh và tấm lòng đối với mảnh đất nơi chôn rau cắt rốn.

Vũng Tàu là nơi check-in đẹp cho những bạn trẻ ưa thích chụp hình, ngay cả con hẻm nhỏ cũng có thể làm nên một tác phẩm nghìn lượt yêu thích. Bởi lẽ đó, ai đến đây rồi đều kể lại rằng, Vũng Tàu là chốn chụp cả ngày cũng không hết những điểm "sống ảo thần thánh".

Con đường bông gòn là điểm thu hút rất nhiều du khách khi đến Vũng Tàu. Hè tới, bông gòn đua nhau nở trắng tinh khôi như những đóa hoa tuyết trên bầu trời xanh thẳm. Thu sang, lá khô rơi, nằm rải rác trên khắp các con đường, tạo nên một vẻ đẹp hoang vu, bí ẩn, mê đắm lòng người.

Với lối kiến trúc mê hồn, khung cảnh mây, trời, núi non hòa hợp, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, Linh Sơn Bửu Thiền Tự là ngôi chùa mới được giới trẻ TP.HCM chọn làm nơi ghé đến trong những chuyến khám phá cuối tuần. Bạn có thể đánh dấu điểm đến này để tham quan, tìm hiểu và ghi lại những bức ảnh đẹp.

Đường phố Vũng Tàu không lớn nhưng đầy quyến rũ với hương sắc nồng nàn của những mùa hoa. Ai từng đến đây sẽ không thể nào quên những hàng cây rợp bóng hoa bằng lăng, hoa muồng, hoa sứ rung rinh trong gió. Lạc vào cảnh sắc mơ mộng này, bạn ngỡ như mình đang ở giữa bầu trời Hàn Quốc.

Trong sắc thu dịu ngọt, nét yên bình, mộc mạc nơi đây đã mang đến tâm hồn con người một tình yêu mênh mang, sâu sắc như mảnh đất quê hương.

Tác giả: Độc giả Lê Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP