Kinh tế

Tân Hoàng Minh mong lãnh đạo cấp cao được tại ngoại

Trước tình hình khó khăn về bộ máy nhân sự và thay đổi người đại diện theo pháp luật, Tân Hoàng Minh mong cơ quan có thẩm quyền cho phép một số lãnh đạo cấp cao được tại ngoại.

Ngày 26/8, ông Vũ Đình Luyện, Phó giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh tiếp tục có buổi làm việc với các nhà đầu tư.

Theo đó, ông Luyện cho biết hiện tại Tân Hoàng Minh đang tích cực trong việc thu xếp, gặp gỡ các đối tác nhận chuyển nhượng dự án. "Ngoài ra, nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ nỗ lực nộp đơn xin được tại ngoại cho một số lãnh đạo cấp cao của tập đoàn đang bị tạm giam", ông nói.

Bởi theo ông, nếu có sự hiện diện của một số lãnh đạo tập đoàn trong việc điều hành hoạt động kinh doanh, chẳng hạn như ông Đỗ Hoàng Việt hoặc ông Đỗ Anh Dũng sẽ đóng vai trò rất quan trọng vào quá trình thu xếp tài chính.

Theo ông Luyện, khó khăn lớn nhất của tập đoàn là hiện nay chỉ có ông Đỗ Hoàng Minh và ông là lãnh đạo cấp cao duy nhất tham gia điều hành mọi hoạt động.

"Ngoài ra, bộ máy nhân sự vận hành của tập đoàn cũng bị thu hẹp, lực lượng mỏng. Chính vì vậy, chúng tôi rất mong cơ quan có thẩm quyền cho phép một số lãnh đạo cấp cao của tập đoàn được tại ngoại để tham gia trực tiếp điều hành hoạt động của tập đoàn", ông nói.

Đối với công tác chuyển nhượng dự án, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết danh mục dự án có thể chuyển nhượng mà tập đoàn đã nộp đến cơ quan nhà nước được sắp xếp theo thứ tự hoàn thiện về mặt pháp lý, đứng đầu là dự án Nguyễn Thị Minh Khai ở TP.HCM.

Nhà đầu tư tiếp tục tập trung tại trụ sở Tập đoàn Tân Hoàng Minh đòi quyền lợi. Ảnh: Nhà đầu tư cung cấp.

"Hiện tại chúng tôi đang trong quá trình gặp gỡ đối tác, thương lượng về việc chuyển nhượng dự án. Đồng thời, C03 đang xem xét các thủ tục vướng mắc và cần thời gian nghiên cứu về các đối tác nhận chuyển nhượng", ông Luyện thông tin.

Ngoài ra, ông cho biết dự án Nguyễn Thị Minh Khai là dự án có kiến trúc đẹp, xây dựng chuẩn, quy mô lớn, do đó cần thời gian để cân nhắc kỹ các yếu tố trong quá trình chuyển nhượng.

Theo Phó giám đốc Tân Hoàng Minh, hiện tại tập đoàn vẫn chưa hoàn tất được việc thay đổi người đại diện theo pháp luật.

"Các lãnh đạo cấp cao của Tân Hoàng Minh đóng vai trò vừa là chủ sở hữu các dự án, vừa là cổ đông lớn đang bị tạm giam để phục vụ cơ quan điều tra. Ngoài ra, phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đề nghị cơ quan điều tra có văn bản trả lời về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra", ông nói.

Trước đó, giữa tháng 7, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết đã chọn được đối tác nhận chuyển nhượng dự án Nguyễn Thị Minh Khai và đã trình lên cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục tiếp theo.

Bộ Công an bước đầu xác định Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chiếm đoạt trên 8.000 tỷ đồng của nhà đầu tư. Hiện nay, tập đoàn đã chuyển 2.100 tỷ đồng vào tài khoản của cơ quan điều tra.

Theo C03, đây là vụ án này thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực chỉ đạo. Do đó, cơ quan điều tra đã tuân thủ tuyệt đối đường lối. Bên cạnh đó, vụ án này đang được điều tra riêng về hành vi lừa đảo nên quyền lợi của các nhà đầu tư sẽ được đảm bảo.

Tác giả: Thanh Thương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP