Đẹp

"Tận diệt" mụn đầu đen trong vài nốt nhạc chỉ nhờ vài nguyên liệu sẵn có ở nhà bếp

Hãy tận dụng những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong nhà bếp để nói lời tạm biệt với những chiếc mụn đầu đen đáng ghét.

Nước chanh+ muối

Sử dụng nước cốt chanh và muối giúp chị em tẩy tế bào chết dễ dàng. Không những thế, hỗn hợp này còn giúp bạn gái loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả và dưỡng da sáng lên một cách từ từ.

Bột đất sét + giấm táo

Trộn bột đất sét với giấm táo, bạn sẽ có được một loại mặt nạ hoàn hảo, “kẻ thù” của những nốt mụn đầu đen xấu xí. Bột đất sét kết hợp với giấm táo sẽ giúp hút các tạp chất, bụi bẩn trong các lỗ chân lông. Với 2 thành phần rẻ tiền này, bạn có thể trị mụn đầu đen trong một thời gian dài mà không lo tốn kém.

Lòng trắng trứng

Bạn có thể thoa lòng trắng trứng trực tiếp trên da hoặc nhúng một miếng giấy ăn vào lòng trắng trứng rồi đắp lên mặt. Sau khi mặt nạ khô, bạn chỉ cần rửa mặt với nước ấm và bạn sẽ thấy bất ngờ vì hầu hết các nốt mụn đầu đen đã bị loại bỏ, trả lại cho bạn gái làn da láng mịn, sạch khỏe.

Mật ong+ chanh

Mụn đầu đen ở cằm, mũi, má và rải rác quanh trán đích thị là nỗi ám ảnh với bất cứ bạn gái nào sở hữu làn da nhờn. Các sản phẩm chứa chất tẩy rửa chứa axit salicylic và benzoyl peroxide có hiệu quả hơn cả nhưng chúng lại làm khô da và khiến da dễ nổi mụn hơn. Thay vì dùng các loại sản phẩm chứa nhiều hóa chất, bạn chỉ cần dùng mật ong và chanh. Trước hết, bạn cắt một lát chanh, sau đó đổ một thìa mật ong lên lát chanh sau đó chà xát lát chanh trên da bạn. Chỉ sau vài phút, bạn sẽ thấy rằng đám mụn đầu đen đáng ghét sẽ đồng loạt bay biến.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP